Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ nhân vật chị Dậu và Lão Hạc em có...

Từ nhân vật chị Dậu và Lão Hạc em có suy nghĩ gì về số phận của người nông dân trước cách mạng tháng tám câu hỏi 23534 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Từ nhân vật chị Dậu và Lão Hạc em có suy nghĩ gì về số phận của người nông dân trước cách mạng tháng tám

Lời giải 1 :

Nhắc đến văn học hiện thực trước Cách mạng T8, ta không thể nào không nhắc đến hai tác phẩm "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố và " Lão Hạc" của Nam Cao. Từ hai tác phẩm nhân vật chị Dậu và lão Hạc đã làm nổi bật lên số phận của người nông dân. Trước Cách Mạng T8 nhân dân chịu cảnh " một cổ hai tròng" chịu sự áp bức bóc lột nặng nề. Đã vậy còn chịu sự tàn phá của thiên tai, khiến cho mất mùa làm cho người nông dân đã khổ nay lại càng khổ hơn. Không những vậy họ còn chịu cũng những thứ sưu thuế vô lý. Với chị Dậu đóng thuế cho chồng đã không đủ lại còn phải đóng thuế cho cả người em chồng đã chết. Cuộc sống của họ bế tắc cùng cực, nếu như lão Hạc phải tìm đến cái chết đau đớn và dữ dội thì chị Dậu nhìn lên bầu trời tối đen như mực đúng như cái cuộc đời của chị vậy. Họ gặp nhiều đau khổ bất hạnh là thế nhưng vượt lên trên những đau khổ bất hạnh đó, họ vẫn luôn giữ trọn những phẩm chất cao đẹp của mình. Nhân cách và phẩm chất cao quý của họ vẫn ngời sáng trong đêm tối khiến ta thêm tin yêu con người, tin yêu cuộc sống.

Thảo luận

-- Là chịu nhiều áp bức của xã hội dẫn đến lâm vào cảnh cùng cực, phải lấy cái chết ra để giữ lại sự trong sạch cuối cùng của mình. Cái chết của ông cũng hết sức đau đớn, nó làm cho mọi càng thêm thương cảm về số phận đó hơn. Binh Tư lại đại diện cho tần... xem thêm

Lời giải 2 :

Mình trình bày chi tiết ở trong hình!

image
image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK