Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nam quốc sơn hà của lý thường kiệt đc coi...

Nam quốc sơn hà của lý thường kiệt đc coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nc ta đc viết bằng thơ . Vậy thế nào là bản tuyên nông độc lập? Nội dung của b

Câu hỏi :

Nam quốc sơn hà của lý thường kiệt đc coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nc ta đc viết bằng thơ . Vậy thế nào là bản tuyên nông độc lập? Nội dung của bản tuyên ngôn độc lập này là j? Các bạn nam xinh trai các bn nữ xinh gái ơi giúp mk vs

Lời giải 1 :

Bản Tuyên ngôn Độc lập là một văn kiện lịch sử, một văn bản pháp lý quan trọng bậc nhất của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Với hệ thống lập luận ngắn gọn, chặt chẽ, lý lẽ sắc bén, giọng văn hùng hồn, chứa đựng những nội dung bất hủ, một cơ sở pháp lý vững chắc không chỉ có giá trị lịch sử, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền quốc gia của dân tộc Việt Nam trước toàn thế giới, mà còn có ý nghĩa thời đại sâu sắc mở ra thời kỳ mới của dân tộc ta trên con đường phát triển.

Thảo luận

Lời giải 2 :

- Tuyên ngôn độc lập là văn bản tuyên bố sự độc lập của một quốc gia, thường là ra đời để khẳng định chủ quyền của quốc gia vừa giành lại từ tay ngoại bang.

- Lịch sử nước ta có 3 bản Tuyên ngôn độc lập: Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt), Bình ngô đại cáo (Nguyễn Trãi), Tuyên ngôn độc lập (Hồ Chí Minh).

- Nội dung Nam quốc sơn hà: Sông núi nước Nam (Nam quốc sơn hà) được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên trong lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam. Nổi bật trên tất cả là giọng điệu hùng hồn, đanh thép, thể hiện quyết tâm chiến thắng kẻ thù và niềm tự hào kiêu hãnh của dân tộc ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK