Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 - Kể tên người có ý chí, nghị lực -...

- Kể tên người có ý chí, nghị lực - Hoàn cảnh - Những hành động vượt khó thể hiện ý chí, nghị lực - Thành tựu, kết quả đạt được của người ấy - Bài học cho bản

Câu hỏi :

- Kể tên người có ý chí, nghị lực - Hoàn cảnh - Những hành động vượt khó thể hiện ý chí, nghị lực - Thành tựu, kết quả đạt được của người ấy - Bài học cho bản thân (Cảm nghĩ) VIẾT VĂN NHA CÁC BẠN

Lời giải 1 :

Kể tên người có ý chí, nghị lực: Nguyễn Ngọc Ký

-Hoàn cảnh: liệt hai cánh tay từ nhỏ

-Những hành động vượt khó thể hiện ý chí, nghị lực:Ký quặp bút viết từng nét chữ,bị chuột rút nhưng ký không nản chí tập viết.

- Thành tựu, kết quả đạt được của người ấy: sau mấy năm khổ luyện,Nguyễn Ngọc Ký được đạt nguyện vọng,làm thày giáo .Bác Hồ tặng cho hai huy trương vì nỗ nực.

            Bài làm 

Nguyễn Ngọc Ký Ký là một thầy giáo rất có chí học hành từ nhỏ.Hồi nhỏ,Ký thấy các bạn đi học,Ký rất  thích . Một hôm, Ký đến lớp cô giáo tên Cương để xin vào học.Cô nhìn em.Cánh tay em mềm nhũn,bị liệt.Cô nói :"em hãy về nhà đợi lớn lên sao đã. Ký chạy về . Hình như em vừ chạy,vừa khóc nức nở.Trong những tiết dạy của cô,cô cứ nghĩ đến cảnh người Ký . Mấy hôm sau,cô tự mình đến nhà Ký thăm.Vừa đi vào cổng,cô đã thấy Ký quặp một mẩu gạch nhỏ,vẽ ra sân.Cô giáo  ngồi xuống hỏi chuyện và cho em mấy viên phấn.Hôm sau,Ký lại đến lớp .lần này thì cô giáo nhận vào.Cô Cương dọn một góc lớp rộng rãi và trải chiếu cho em ngồi tập viết . Ký quặp bút viết.Khi em cầm,cây bút không làm theo ý,làm Ký cầm khó,viết còn hó hơn.Sau những lần tập viết,Ký thường bị chuột rút. rút một lần thì nó cứ rút mãi.Các bạn Ký phải xoa bóp mới được.Ký định thôi học nhưng cô giáo và các bạn lại an ủi .Ký lại hì hoặc tập viết.Tấm chiếu mà Ký ngồi không bao giờ vắng mặt Ký.Bao nhiêu năm khổ luyện chịu khó, Ký đã được gửi vào trường tổng hợp và Được đạt nguyện vọng làm thầy giáo mà Ký mong muốn,rồi lại còn được Bác Hồ tặng cho 2 huy chương vàng cho Ký về sự nỗ nực của em.

Bài học này em thấy thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là một người thầy có hiếu học từ nhỏ và em sẽ nhớ mình luôn phải hiếu học.

nếu hay thì vote và bình chọn hay nhất nhé! 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Trong đất nước em có rất nhiều người tài khuyết tật nhưng em muốn kể đến một người cố ngắng học tập khi mình tê liệt tay chân đó là anh Nguyễn ngọc ký .

Anh Nguyễn ngọc ký từ nhọ đã tay đã bị tê liệt tay , có nhiều lúc anh nạn chí từ bỏ viết chữ nhưng anh đã cố khắng có thể viết đươc chử anh đã có nhiều tác phậm văn học hay,

từ đó em rút ra bài học rằng phải nên phấn đấu ko nên bỏ dựa chừng

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK