Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một bài văn tả về một người bạn thân...

Viết một bài văn tả về một người bạn thân của em câu hỏi 3077003 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết một bài văn tả về một người bạn thân của em

Lời giải 1 :

Tham khảo

Tôi và Ngân là đôi bạn thân từ hồi mẫu giáo. Tôi và Ngân như hình với bóng .Có gì tôi và Ngân cũng chia sẻ cho nhau những câu chuyện buồn ,chuyện vui hay dù chỉ là một mẩu khoai .Tôi rất quý Ngân.

Ngân năm nay 11 tuổi bằng tuổi tôi nhưng bạn cao hơn tôi một cái đầu. Hàng ngày đến lớp Ngân mặc một bộ quần áo đồng phục không rực rỡ và diện như các bạn nữ khác . Ở nhà bạn thường mặc một bộ quần áo thể thao ôm gọn lấy thân hình mảnh mai , thon gọn của bạn. Dáng đi của Ngân nhẹ nhàng, uyển chuyển càng tôn lên vẻ hồn nhiên vốn có của bạn . Bạn luôn gây thiện cảm với người khác bằng cái nhìn đầu tiên.Đôi mắt bạn to, đen ,sáng rạng ngời luôn nhìn tôi với một ánh mắt gần gũi.Đôi mắt bạn như một biển trời xa vời vợi với những ngôi sao trên trời.Nổi bật trên nước da trắng hồng là khuôn mặt tròn, bầu bĩnh . Ẩn dưới vầng trán cao ,thông minh của bạn là cặp mày vòng nguyệt cân xứng và chiếc mũi dọc dừa xinh xắn. Mỗi sáng đến lớp Ngân không quên chào cả lớp bằng một nụ cười nở trên đôi môi đỏ hồng. Nụ cười ấy giờ đây tôi không quên được. Bạn cười để lộ hàm răng trắng , đều tăm tắp. Đôi bàn tay của Ngân trắng trẻo, hồng hào viết lên tấm bảng đen những dòng chữ thẳng thiu, ngay ngắn. Mái tóc của Ngân mượt mà, luôn để xõa ngang vai thoang thoảng hương bồ kết .Còn khi ở nhà Ngân thường búi cao để tiện cho công việc nhà mỗi khi mẹ bạn đi làm xa.  Tôi nhớ có lần cô kiểm tra đột xuất và tôi không chuẩn bị kịp. Tôi quay lên hỏi Ngân nhưng Ngân nói "Cậu tự làm đi. " lúc đó tôi giận lắm , mấy ngày tôi nghỉ chơi với Ngân.Vài hôm sau, bạn mượn tôi chiếc bút mực nhưng tôi không cho vì tôi vẫn còn giận. Tôi về kể với mẹ , mẹ bảo. "Con nên xin lỗi Ngân đi".Thế là hôm sau tôi xin lỗi Ngân,Ngân nói " Tớ và cậu luôn là bạn thân mà ." Tôi vẫn nhớ những kỷ niệm đó.

Xinh xắn,thông minh, luôn vui vẻ với mọi người,Ngân như một bông hoa tươi thắm của lớp em. Bạn làm một lớp trưởng gương mẫu nên được rất nhiều bạn quý.Dù mai này tôi hay Ngân có đi xa thì chúng tôi vẫn là bạn thân. 

Bạn tự đổi tên nha.

Thảo luận

Lời giải 2 :

mình dùng các tả của mik

              Em có rất nhều bạn thân như :Chi ,Lệ , Mai... Nhưng nười bạn thân nhất của em là bạn Hà 

. Họ và tên của bạn là Võ Trần Diệu Hà .Ôi một cái tên hay làm sao!

             Diệu Hà năm nay vừa tròn 9 tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một chốc là xong ngay. Khuôn mặt chữ điền, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, bạn có vầng trán cao. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen. Diệu Hà luôn vui vẻ, hoà nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Bạn là người con gái rất chăm học, ở trường cũng như nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà. giặt quần áo. Người bạn thân thương của em làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuổi học trò thời thơ ấu. Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên.

           Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

_-----xin-hay-nhất-ạ------_

(để lên hạng hiểu biết) hihihi

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK