Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết thư cho người thân hoặc người bạn kể về...

viết thư cho người thân hoặc người bạn kể về tình hình học tập của em câu hỏi 3075443 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết thư cho người thân hoặc người bạn kể về tình hình học tập của em

Lời giải 1 :

Bạn .... yêu quý!

..... ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến liền tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua. Dạo này bạn thế nào? Tình hình học tập vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc như hồi trước nữa không? Em cậu năm nay chắc đã học lớp một rồi. Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không?

Năm học mới lại đến nữa rồi.....nhỉ? Năm nay bạn không đi học cùng mình nữa, mình cảm thấy rất buồn. Trường mới chuyển đến của bạn tên là gì vậy? Trường mới có ở gần nhà bạn không? Còn tình hình học tập ở trường mới, lớp mới của bạn như thế nào rồi? Bạn nhớ nhanh chóng viết thư kể cho mình nghe nhé.

Còn tớ ,trong năm học vừa qua, tớ cũng đã đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Với số điểm trong kỳ thi cuối kỳ đúng như tớ mong ước. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều đạt điểm 9. Riêng môn tiếng Anh tớ đã đạt điểm tối đa. Cậu cũng biết tớ rất thích học tiếng Anh mà. Ngoài ra, trong cuộc thi “Rung chuông vàng” do trường tớ tổ chức, tớ cũng may mắn lọt vào vòng bán kết của khối 4 đấy. Tuy cuối cùng không giành được giải nhất nhưng tớ cũng cảm thấy rất vui vì qua cuộc thi này tớ học hỏi được rất nhiều điều. Ngoài công việc học tập thì tớ cũng tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nữa.

Thôi thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư, mình chúc bạn luôn mạnh khỏe, học thật giỏi và chúng mình cùng nhau thi xem ai được nhiều điểm mười hơn nhé.  Rất mong nhận được thư hồi đáp của bạn.

Thảo luận

Lời giải 2 :

                                                   Chính nghĩa, ngày 24 tháng 11 năm 2021

       Hiền thân mến !

    Vậy là chúng mình xa nhau hơn một học kì rồi đấy phải không ? Lâu rồi mình không được gặp cậu vì bọn mình chuyển lớp lên xa nhau và vì dịch lên cũng không gặp nhau. Hôm nay mình viết bức thư này để hỏi thăm cậu và kể về tình hình học tập của mình.

Mà gia đình cậu và cậu có khỏe không ? Tình hình học tập của cậu ra sao ? Gia đình mình và mình vẫn khỏe, tình hình học tập của mình vẫn tốt. Hôm nay mình được cô giáo khen là học giỏi đó. Còn ở lớp mình được làm nhóm trưởng nhóm 5 và được làm một ban, đó là ban đời sống. Bạn được làm nhóm trướng với làm ban gì vậy ? 

Cô bạn tên là gì vậy ? Bạn học lớp nào ? Cô giáo mình tên Vũ Thị Hường - Cô là giáo viên chủ nghiệm lớp 4c, là lớp mình. Cô mình hiền lắm, có lúc cô cũng nghiêm khắc lắm. Lớp trưởng bạn tên gì ? Lớp trưởng mình tên Hoàng Thị thùy trang.

    Mình là học sinh suất sắc đó. Bao giờ đi học lại mình lại kể tiếp cho bạn nha. 

Chúc bạn khỏe, mong nhận được thư bạn.

                                                                                Bạn của Hiền

                                                                                     Hân.

                                                                               Nguyễn Gia Hân.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK