Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Trong chiến đấu tg thứ nhất 1.Tại sao Đức nhanh...

Trong chiến đấu tg thứ nhất 1.Tại sao Đức nhanh chóng uy hiếp Pháp? 2. Tại sao Đức tấn công Pháp trước mà không phải Anh? 3.Tại sao Đức Áo Hung có thể lọt vào

Câu hỏi :

Trong chiến đấu tg thứ nhất 1.Tại sao Đức nhanh chóng uy hiếp Pháp? 2. Tại sao Đức tấn công Pháp trước mà không phải Anh? 3.Tại sao Đức Áo Hung có thể lọt vào Nga dễ dàng ?

Lời giải 1 :

1. Vì quân Đức giành được lợi thế trong các trận đánh biên giới và tiến nhanh về phía Paris hòng đánh chiếm thủ đô nước Pháp, và người Đức sắp sửa giành được chiến thắng lớn nhằm quyết định kết cục chiến tranh.

2. Vì pháp và anh cùng thược phe hiệp ước , còn đức thuộc phê liên minh

3. sorry . I không biết :v

* Chú thích :

- 2 câu trên ko chắc là đúng đâu, đây là tự đọc và tự suy luận

[ suy nghĩ kĩ trước khi tham khảo ]

Thảo luận

Lời giải 2 :

1. tại sao Đức nhanh chóng uy hiếp Pháp.

Vì chiến lược của Đức lúc đầu là đánh nhanh thắng nhanh, nhanh chóng loại bỏ Pháp, để điều quân sáng phía Đông giai quyết Nga, kết thức chiến tranh; nên lúc này quân Đức tập trung tấn công phía Tây là Pháp. Đức lợi dụng thời cơ tấn cong bất ngờ vào Bỉ, đánh thẳng vào Bắc Pháp(khu vực ít bố trí phòng thủ) nhanh chóng uy hiếp Pháp

2 Tại sao Đức tấn cong Pháp trước mà không phải Anh

vì thứ nhất về mặt địa lý nước Anh là một đảo quốc, ngăn cách với lục địa bởi eo biển Dover và eo biển Anh, nên rất khó cho người Đức tấn công vào vương quốc này. thứ hai hải quân Anh sớm phát triển, là một quân đội mạnh trong khi Đức phát triển hải quân muộn hơn, yếu hơn. Nên Đức chọn tấn công Pháp trước Anh.

3 Tại sao Đức Áo Hung có thể lọt vào Nga dễ dàng.

Vì thứ nhất quân Nga chưa chuẩn bị tốt cho chiến tranh, trình độ sĩ quan binh lính lạc hậu, quy mô công nghiệp lạc hậu sản xuất vù khí khoogn kịp chiến tranh.

thứ 2 trước sức ép quân sự không bằng liên minh Anh-Pháp-Nga, để thoát thế kẹp trên hai mặt trận Đức Áo Hung dồn toàn lực tập trung vào mặt trận phía Đông tấn Công Nga.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK