Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 gt ve tg nguyen du va truyen nguoi con gai...

gt ve tg nguyen du va truyen nguoi con gai nam xuong câu hỏi 20521 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

gt ve tg nguyen du va truyen nguoi con gai nam xuong

Lời giải 1 :

Như trong hình
image
image

Thảo luận

-- thanks ban

Lời giải 2 :

Giới thiệu về Nguyễn Dữ: có sách phiên âm là nguyễn Tự, người huyện Trường Tân, nay là huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Ông là học trò của Tuyết Giang Phan Tử Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ông sống ở thế kỉ XVI, là thời kì triều đình nhà Lê đã bắt đầu khủng hoảng. Ông học rộng, tài cao nhưng chỉ làm quan có một năm rồi xin nghỉ về nhà nuôi mẹ già và viết sách, sống ẩn dật như nhiều tri thức đương thời khác.

"Chuyện người con gái Nam Xương" được tái tạo trên cơ sở truyện cổ tích "Vợ chàng Trương" là một trong hai mươi truyện được trích trong tác phẩm "Truyền kì mạn lục" (ghi chép tản mạn những chuyện kì lạ được lưu truyền), tác phẩm viết bằng chữ Hán. Kể về nhân vật Vũ Nương với những phẩm chất tốt đẹp, với khát vọng sống, tấm lòng thủy chung giàu lòng yêu thương con và là người con dâu hiếu thảo. Nhưng Vũ Nương gặp bi kịch với nhiều khổ đau, bất hạnh.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK