Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Lá cọ:làm nón bằng lá cọ phải công phu hơn...

Lá cọ:làm nón bằng lá cọ phải công phu hơn lá phải non vừa độ,gân lá phải xanh,màu lá phải trắng xanh.Nếu lá trắng gân lá cũng trắng thì nón không đẹp.Một chiế

Câu hỏi :

Lá cọ:làm nón bằng lá cọ phải công phu hơn lá phải non vừa độ,gân lá phải xanh,màu lá phải trắng xanh.Nếu lá trắng gân lá cũng trắng thì nón không đẹp.Một chiếc nón phải đạt tiêu chuẩn phải có màu trắng xanh với những gân lá có màu xanh nhẹ,mặt lá phải bóng,khi nón đan lên phải nổi những gân lá màu xanh đẹp mắt.Để đạt được tiêu chuẩn ấy phải tuân thủ đúng qui trình.Sấy khô phải đúng kĩ thuật sấy trên bếp than (không phơi nắng).Sau đó phải phơi sương tiếp từ 2-4h cho lá mềm Câu1:Đoạn văn sau đây sử dụng phương pháp thuyết minh nào? Câu2:Đoạn văn thuyết minh trên sử dụng yếu tố nghệ thuật nào?Việc sử dụng yếu tố nghệ thuật ấy trong văn thuyết minh có tác dụng gì? Câu 3:Em có nhận xét gì về nội dung thuyết minh của đoạn văn trên

Lời giải 1 :

Câu1: Đoạn văn sau đây sử dụng phương pháp thuyết minh phân loại, phân tích.

Câu2: Đoạn văn thuyết minh trên sử dụng yếu tố nghệ thuật tưởng tượng, liên tưởng (nếu...). Yếu tố này có tác dụng làm cho đối tượng thuyết minh trở nên sinh động, phong phú hơn.

Câu 3: nội dung thuyết minh của đoạn trích trên đầy đủ, chặt chẽ và sáng tạo. giúp người đọc nắm đầy đủ thông tin về đối tượng.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK