Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 tả những cảnh đẹp e đã gặp trong mấy tháng...

tả những cảnh đẹp e đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè(k chép văn mẫu phải chép tay)giúp mình với ạ> < câu hỏi 2835 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tả những cảnh đẹp e đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè(k chép văn mẫu phải chép tay)giúp mình với ạ>

Lời giải 1 :

@Gaumatyuki#

   Ở quê hương tôi, khi mặt trời xuống núi thì lúc đó hoàng hôn bắt đầu hiện lên một cách rõ rệt. Ai cũng thích ngắm cảnh bình minh nhưng riêng tôi, cảnh hoàng hôn lại có một nét đẹp đặc biệt hơn. Nó làm cho mọi thứ êm ả và thanh bình đến kì lạ.

  Khi hoàng hôn buông xuống, thì những tia nắng của ánh mặt trời bắt đầu nhường chỗ cho bóng đêm tĩnh lặng. Cảnh đồng lúa cũng một lúc nhạt dần và êm ả, phẳng lặng như thấm thảm lụa vàng. Những làn gió bắt đầu thổi nhè nhẹ, làm cho làn da ta thắm đượm cảm giác thoải mái, mát mẻ sau cả ngày oi bức. Những chú trâu chậm rãi bước về nhà sau một ngày rong chơi và gặm cỏ mải miết.  Các bác nông dân cũng ngưng dần việc để nghỉ ngơi cho ngày hôm sau.

   Lúc này, ngôi nhà của em thì mọi người bắt đầu sum họp lại. Dọn một bữa cơm và cùng nhau ngôi ăn thật hạnh phúc. Bọn trẻ nhốn nháo, nô đùa với nhau thật thích chí. Còn bố mẹ thì ngồi lại và kể cho nhau nghe về chuyện cả ngày hôm nay. 

   Em rất thích những khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống ở làng quê em. Vì lúc đó, tâm hồn của mỗi người sẽ trở nên thanh bình và nhẹ nhõm nhất.

Thảo luận

-- Hửm,vậy bạn tên là Phương Nam hay Nam Phương
-- Để mik gọi cho ngắn
-- tên Mai hoặc gọi là Meo :)
-- He lu Meo~
-- ò hó
-- Ủa , vậy họ tên đầy đủ của Meo là j
-- ko tiết lộ
-- okie , gọi là Meo cx đc~

Lời giải 2 :

ví dụ như là : I. Mở bài

Giới thiệu về cảnh đẹp mà em định tả:

Cảnh đẹp đó là cảnh nào, ở đâu?

Nếu đó là một danh lam thắng cảnh nổi tiềng thì em đã đến đó trong dịp nào? Nếu đó là một cảnh đẹp của quê hương thì đó có phải là cảnh tiêu biểu của quê hương em không?

II. Thân bài

Nếu đó là danh lam thắng cảnh:

Vị trí địa lí của địa danh: Nơi đó nằm ở đâu, tỉnh nào? Là miền biển hay đồi núi, đồng bằng? Có thuận lợi cho việc đi lại không?

Cảnh đẹp trên đường đi: cảnh thiên nhiên, con người cũng như sự biến đổi của cảnh vậy.

Khung cảnh thiên nhiên nơi đó nhìn khái quát, tổng thể: từ xa đã thấy những ngôi nhà mái đỏ lấp ló dưới những tán cây kề trên biển xanh tít tắp / những hòn đảo lô nhô/ những ngọn núi xanh hùng vĩ,...Suy nghĩ, tình cảm của em về cảnh đẹp đó:đây là vùng biển / khu nghỉ mát đẹp nhất mà em từng đến, đọng lại trong em nhiều cảm xúc...

Nếu đó là cảnh đẹp của quê hương em:

Tả bao quát khung cảnh thiên nhiên.

Tả cụ thể cảnh vật thiên nhiên: hình dáng, màu sắc, sự biến đổi của cảnh vật thiên nhiên (nếu có)

Chẳng hạn: những ngọn núi được cây cối tươi xanh tô màu, (tả hình dáng, tư thế ngọn núi, tả cây cối, chim chóc,...) / nước biển ttrong xanh như màu ngọc bích (sự biến đổi của màu sắc nước biển trong ngày theo sự biến đổi của ánh sáng) / đồng lúa rập rờn tươi xanh,( tả những bông lúa trĩu nặng, lá lúa ngả vàng, tiếng chim tu hú...),...

Suy nghĩ, tình cảm của em về cảnh đẹp đó: đây là vẻ đẹp bình dị của quê hương mà em gắn bó,...

III. Kết bài

Ý thức trách nhiệm của bản thân đối với việc giữ gìn và phát huy những giá trị của cảnh đẹp đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK