Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Chắc em biết câu chuyện cổ tích kể về 1...

Chắc em biết câu chuyện cổ tích kể về 1 chàng trai cày đã đẵn đủ trăm đốt tre nhưng ko nhờ đến phép màu của ông Bụt thì ko sao có được cây tre trăm đốt. Câu ch

Câu hỏi :

Chắc em biết câu chuyện cổ tích kể về 1 chàng trai cày đã đẵn đủ trăm đốt tre nhưng ko nhờ đến phép màu của ông Bụt thì ko sao có được cây tre trăm đốt. Câu chuyện ấy có giúp em hiểu được điều gì cụ thể hơn về vai trò của liên kết trong văn bản ko ?

Lời giải 1 :

Câu chuyện giúp chúng ta hiểu khi viết một văn bản, dù chúng ta đã tìm được các ý cho bài viết của mình nhưng không biết sắp xếp, liên kết thế nào cho hợp lí thì sẽ không làm được bài văn hoàn chỉnh.

Bởi vậy phải biết cách liên kết các câu văn với nhau. Liên kết có vai trò:

- giúp người đọc, người nghe hiểu được vấn đề chính của văn bản.

- Các câu văn trong văn bản tạo thành nghĩa hoàn chỉnh và không bị tách rời nhau.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Chàng trai đã đẵn đủ trăm đốt tre nhưng không nhờ có phép màu của ông Bụt thì sẽ không có được cây tre trăm đốt hoàn chỉnh. Phép màu của ông Bụt có tác dụng liên kết các đốt tre lại trở thành một cây tre trăm đốt đẹp đẽ, hoàn chỉnh. Văn bản cũng như vậy, nếu như có đủ các câu văn, các đoạn văn nhưng giữa các câu văn không có sự liên kết, giữa các đoạn văn không có sự liên kết thì chúng không thể trở thành một bài văn hoàn chỉnh được. Bởi vậy sự liên kết về nội dung và hình thức giữa các câu văn, giữa các đoạn văn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc hình thành một bài văn hoàn chỉnh.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK