Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành khác gì...

Con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành khác gì so với các nhà nho xưa câu hỏi 20363 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành khác gì so với các nhà nho xưa

Lời giải 1 :

SO SÁNH CON ĐƯỜNG CỨU NƯỚC CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC SO VỚI CÁC BẬC TIỀN BỐI.

* Giống nhau:

+ Đều có tư tưởng hướng ra nước ngoài để tìm cách cứu nước, giành độc lập dân tộc.

* Khác nhau:

- Phan Bội Châu chủ trương cầu viện Nhật Bản để đánh Pháp giành độc lập dân tộc.

- Phan Châu Trinh dựa vào Pháp để đem đến sự giàu mạnh cho dân tộc.

- Nguyễn Tất Thành đi ra nước ngoài, đến chính nước đế quốc đang thống trị mình để tìm đường cứu nước mới.

* Điểm mới trong con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc:

- Xác định rõ không thể trông chờ vào sự giúp đỡ từ bên ngoài để giành độc lập, điều cần thiết là phải dựa vào chín minh.

- Người quyết ra nước ngoài, cụ thể là sang phương Tây, trung tâm của văn minh thế giới lúc bấy giờ và cũng là quê hương của các cuộc cách mạng lớn trong lịch sử để tìm hiểu, khảo sát xem họ làm như thế nào sau đó về giúp đồng bào mình.

Thảo luận

Lời giải 2 :

NTT :dám đi qua phương tây học hỏi ,có cái nhìn xa và thoáng ,không vì cản trở về văn hóa ,ngôn ngữ ,thời tiết ,cuộc sống ,khoảng cách địa lí mà bỏ cuộc ,có sự tính toán chặt chẽ ,sự chịu đựng và lối sống ẩn dật ,cuối cùng thành công

các nhà nho thời xưa : đi qua phương đông nhờ sự giúp đỡ ,cho rằng việc qua phương tây là phản quốc ,có cái nhìn thông minh nhưng ko xa và rộng, lại có phần chú trọng sức mạnh quân đội của các nước phương đông hơn là cách sống và tư duy của họ ,cuối cùng tất cả đều thất bại nhưng lại làm tiền đề lối đi cho chính NTT sau này

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK