Trang chủ Đạo đức Lớp 3 Luật giao thông của nhà nước ta có những qui...

Luật giao thông của nhà nước ta có những qui định gì đối với trẻ em ? Giúp e đi mọi ng câu hỏi 936806 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Luật giao thông của nhà nước ta có những qui định gì đối với trẻ em ? Giúp e đi mọi ng

Lời giải 1 :

-Luật giao thông của nhà nước ta có những qui định là:

+) Trẻ em dưới 16 tuổi không được đi xe máy.

+) Không đi dàn hàng ngang.

+) Không đánh võng.

+) Không nên đua xe đạp, xe máy.

+) Đi đúng làn đường của mình.

+) Không đi lên vỉa hè.

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA!

Thảo luận

-- Còn thiếu nha
-- thiếu

Lời giải 2 :

- Các quy định đi đường: */ Người đi bộ: - Phải đi trên hè phố, lề đường, trường hợp không có hè phố , lề đường thì phải đi sát mép đường. - Nơi có đèn tín hiệu, vạch kẻ đường người đi bộ phải tuân thủ đúng. - Nhóm H/S vi phạm luật an toàn giao thông: đèo ba, đi xe hàng ba, kéo đẩy nhau, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và biển báo giao thông. (Đèn vàng không dừng, dẽ vào đường ngược chiều, tạt qua đầu xe máy đang chạy). */ Người đi xe đạp: - Không đi xe dàn hàng ngang, lạnh lách, đánh võng, không đi vào phần đuờng dành cho người đi bộ hoặc các phương tiện khác. Không sử dụng xe kéo đẩy xe khác, không mang vác chở vật cồng kềnh, không buông cả hai tay, không đi xe bằng một bánh. - Trẻ em dưới 12 tuổi không đi xe đạp của người lớn. */ Trẻ em dưới 16 tuổi không lái xe gắn máy, đủ 16 tuổi trở lên mới được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50 cm3. */ Qui định về an toàn đường sắt: - Không thả gia súc, chơi đùa trên đường sắt. - Không thò đầu, tay, chân ra ngoài khi tàu dang chạy. - Không ném các vật nguy hiểm từ trên tàu hoặc từ dưới lên tàu. -> Tìm hiểu luật an toàn giao thông. - Thực hiện ngiêm luật giao thông. - Tuyên truyền, nhắc nhở - Lên án hành vi cố tình vi phạm. - Có hình thức xử lý nghiêm

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK