Trang chủ Đạo đức Lớp 3 Nam hứa với Bình rằng sẽ học ở nhà Bình...

Nam hứa với Bình rằng sẽ học ở nhà Bình , nhưng khi chuẩn bị đi Nam rất muốn xem phim hoạt hình nhưng đã hứa với Bình rằng sẽ qua nhà Bình để học chung . Nếu e

Câu hỏi :

Nam hứa với Bình rằng sẽ học ở nhà Bình , nhưng khi chuẩn bị đi Nam rất muốn xem phim hoạt hình nhưng đã hứa với Bình rằng sẽ qua nhà Bình để học chung . Nếu em là Nam , em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

Tình huống : Nam hứa với Bình rằng sẽ học ở nhà Bình , nhưng khi chuẩn bị đi Nam rất muốn xem phim hoạt hình nhưng đã hứa với Bình rằng sẽ qua nhà Bình để học chung.

- Cách xử lý : Nếu em là Nam , em sẽ tắt ti- vi và đến nhà Bình để học với Bình mặc dù trên ti - vi có chiều cái gì hay đi nữa thì em vẫn đi.

- Lý do :

 + Việc học sẽ quan trọng hơn xem hoạt hình

+ Nếu em không đến nhà Bình thì Bình sẽ mất niềm tin ở em và không bao giờ tin em nữa.

Thảo luận

-- Hảo hán =)) Copy ý tưởng kìa: >
-- nek bn hc lớp mấy zậy
-- 10 :)? Có vđề gì à?
-- bermuda247
-- hỏi đẻ bít cách xưng hô vì em lớp 8
-- Ừ.

Lời giải 2 :

`-` Nếu là Nam em sẽ: bỏ chương trình ấy và đi ra nhà Bình học vì:

`+` Thứ nhất: việc học sẽ quan trọng hơn xem hoạt hình

`+` Thứ 2: Nếu mình hứa thì mình phải thực hiện lời hứa của mình.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK