Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn trình bày cảm nhận của mình về cuộc...

Viết đoạn trình bày cảm nhận của mình về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh câu hỏi 2591 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết đoạn trình bày cảm nhận của mình về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh

Lời giải 1 :

Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam ta. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác là một tấm gương sáng để cả đất nước và cả thế giới phải nghiêng mình. Ra đi tìm đường yêu nước khi mới đôi mươi, Bác một mình trải qua bao khó khăn nơi đất khách quê người, có những hôm lạnh thấu xương phải nung gạch bỏ xuống giường để nằm giữ ấm, Người vẫn một lòng hướng về quê hương, một lòng quyết tâm không vì gian khổ mà chùn ý cứu nước. Bỏ ra cả tuổi trẻ, cả cuộc đời, quên đi nhu cầu của bản thân, Bác hi sinh để con dân Việt Nam được ấm no hạnh phúc. Kể cả sáng tác thơ văn, Bác cũng nhằm mục đích cao cả là tuyên truyền cho cách mạng, hướng con người đến niềm tin về một tương lai tất thắng. Cả cuộc đời Bác đã dâng hiến để làm nên dáng hình cho xứ sở. Bởi vậy cả ngàn đời, mỗi một con người đang chảy chúng dòng máu đỏ, cùng chung nước da vàng luôn trân trọng, biết ơn vị cha già kính yêu ấy.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Hồ Chí Minh là người rất giỏi.Con đường cứu nước của ông đc bắt đầu vào năm 1945.Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến năm ấy thật hùng tráng.Người đã đi xa nhưng đối với nhân dân là bất tử

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK