Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Ai cho em biết mấy câu mở đầu mở rộng...

Ai cho em biết mấy câu mở đầu mở rộng được ko ạ? Vài câu mở đầu về một tấm gương có ý chí ý ạ câu hỏi 3054605 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Ai cho em biết mấy câu mở đầu mở rộng được ko ạ? Vài câu mở đầu về một tấm gương có ý chí ý ạ

Lời giải 1 :

$#thienquynh795$

      Trong cuộc sống của chúng ta, mỗi người đều có những hoàn cảnh, những trường hợp khác nhau. Có người sinh ra đã ở vạch đích, được sống sung sướng, nhưng có người phải cực khổ làm lụng sống qua ngày. Những người nghèo khó họ phải vất vả, cực nhọc, kiếm ăn từng bữa, lo cho cuộc sống của mình, qua ngày nào được ngày đó, hoặc họ bị khuyết tật, tàn tật, sống khó khăn, không làm được gì. Có những người rất mệt mỏi, nhà nghèo, muốn được đi học, .... số phận họ không cho phép. Nhưng họ có một tấm lòng kiên cường, sắt thép, họ có ý chí mạnh mẽ, quật cường. Nhờ đó, những người ấy đã vượt qua chính bản thân, đưa mình lên đỉnh cao. Linh Chi cũng là một tấm gương nêu cao lên ý chí nghị lực. 

- Mở bài gián tiếp: có nghĩa là nói về một vấn đề nào đó rồi mới nói đến vấn đề chính cần nêu ( phải có tính liên kết với nhau )

- Ở đây chỉ có kết bài mở rộng thôi chứ không có mở đầu mở rộng đâu nhé ( mở bài gián tiếp )

Thảo luận

Lời giải 2 :

$@Vy$

Viết theo cấu trúc nhỏ:

[đưa ra một gương mặt tiêu biểu] đó là hình ảnh của một tấm gương có ý chí. 

`----`

Tham khảo:

      Kito Aya - cô nữ sinh Nhật Bản phải đối mặt với bệnh thoái dây sống tiểu não, đã dũng cảm và mạnh mẽ để sống những ngày trọn vẹn, yêu thương bên mọi người. Cuốn nhật kí “Một lít nước mắt” của cô đầy nghị lực và cảm động, đã truyền thông điệp mạnh mẽ về giá trị của cuộc sống. Đó là một hình ảnh tiêu biểu tấm gương có ý chí. 

`----`

Triển khái ý: 

`-` Có ý chí là gì ...?

(em tự viết tiếp nhé.)

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK