Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 người do...

Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 người do có ý chí , nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách , đạt được thành công khoảng 5 - 8 dòng ko chép mạng

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 người do có ý chí , nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách , đạt được thành công khoảng 5 - 8 dòng ko chép mạng

Lời giải 1 :

Nhà kinh doanh Bạch Thái Bưởi từ một cậu bé mồ côi cha, nghèo khổ, nhờ giàu nghị lực và ý chí nên đã thành công lừng lẫy.Từ một cậu bé mồ côi cha, sống một tuổi thơ lang bạt, nghèo khổ, phải đi làm thuê tại các bến cảng sầm uất để kiếm kế sinh nhai, ông đã trở thành một doanh nhân có tầm ảnh hưởng.Trải đủ mọi nghề, có lúc trắng tay, ông vẫn không chút nản lòng. Chỉ trong mười năm kiên trì, ông đã trở thành “một bậc anh hùng kinh tế” như đánh giá của người đương thời.Đã có lúc ông thất bại trắng tay, nhưng nhờ ý chí, ông đã vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt của tàu chở hàng Pháp, Nga, đưa những con tàu do người Việt Nam sáng tạo như Bình Chuẩn, Thống Nhất vào sử dụng. Chỉ trong mười năm kiên trì, ông đã trở thành "một bậc anh hùng kinh tế", là một trong bốn người giàu có nhất của Việt Nam thế kỉ 20.

Thảo luận

-- Cho xin ctlhn ạ

Lời giải 2 :

Khó khăn thử thách trong cuộc sống của mỗi con người là điều không thể tránh khỏi. Vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống này, đó chính là lúc bạn cảm thấy cuộc đời sống thật có ý nghĩa. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của những khó khăn, thử thách trong cuộc sống của mỗi con người trong nội dung chia sẻ kỳ này nhé!

Để vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta cần phải có nghị lực sống. Nghị lực sống là niềm tin, là sức mạnh, là động lực để giúp con người vượt qua được những khó khăn, tạo nên nhiều giá trị hữu ích cho cuộc sống. Muốn có nghị lực sống cần có nền tảng tri thức dựa trên quy luật nhân quả, một quy luật của vũ trụ nhân sinh. Có nền tảng đúng đắn rồi giúp bạn có niềm tin vững trải vào bản thân mình. Còn niềm tin của bạn xây dựng trên những thứ không có thật, những tà kiến của thế gian thì bạn khó có thể có được tâm trí vững mạnh. Điều này thật dễ hiểu bởi nền móng không vững thì sự đổ nát đã nằm sẵn ở đó rồi. Xã hội ngày càng hiện đại, việc đối mặt với những khó khăn, thử thách mỗi ngày là điều hiển nhiên. Rèn luyện cho mình nghị lực sống là điều rất quan trọng để thêm sự tự tin, mạnh mẽ vượt qua được những khó khăn này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK