Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 M: khó khan 2. Dat câu vói mot tù em...

M: khó khan 2. Dat câu vói mot tù em vua tim duoc à bài tập 1: a) Từ thuộc nhóm a. b) Từ thuoc nhóm b. 3. Viet mot doan vàn ngan nói vê mot nguài do có ý c

Câu hỏi :

Chỉ viết một đoạn văn

image

Lời giải 1 :

Em tham khảo câu trả lời dưới đây nhé:

 Bác Hồ là vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Bác là biểu tượng vững trãi về ý chí, nghị lực phi thường. KHi quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911, Bác đã phải trải qua bao vất vả hi sinh. Bác làm rất nhiều nghê khác nhau để kiếm sống như: đầu bếp, dọn tuyết,... nhưng bác chẳng kêu than một lời. Trong khoảng thời gian đó Bác còn tự học tiếng nước ngoài, vì vậy Bác biết rất nhiều thứ tiếng khác nhau. Khi đã có tiếng nói trong giai cấp vô sản ở nước ngoài, Bác đã nhiều lần bị địch để mắt tới. Khi Bác bị bắt giam, đêm đông giá rét phải nằm trên đá, rận rập cắn ngứa lở loét cả người nhưng Bác vẫn lạc quan nghĩ về tương lai tươi sáng của cách mạng Việt Nam. Sau 40 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác đã trở về quê nhà, lãnh đạo nhân dân Việt Nam kháng chiến và dành độc lập dân tộc. 

Thảo luận

Lời giải 2 :

                                                         Bài làm

Một tấm gương sáng ngời về ý chí, nghị lực vươn lên hoàn cảnh khó khăn phải nhắc tới thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Thuở nhỏ, cậu bé Ký bị liệt cả hai tay. Tàn nhưng không phế, cậu học cách viết chữ bằng chân. Đã biết bao lần đôi chân ấy bị tê dại đi vì cầm bút, bị vọp bẻ, bao nhiêu trang viết đã hỏng, bao nhiêu tờ giấy trắng đã bê bết mực, bao nhiêu lần bật khóc tức tưởi vì không thể viết một cách bình thường. Nhưng nghị lực đã khiến cậu bé quyết tâm vượt lên số phận, kiên cường luyện tập. Cậu bé ấy giờ đây đã trở thành nhà giáo ưu tú, hai lần nhận Huân chương Lao động Hồ Chí Minh.

                                           (Em tham khảo thử nha)

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK