Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết kết bài mở rộng cho truyện “ bàn chân...

viết kết bài mở rộng cho truyện “ bàn chân kì diệu” bằng cách nói lên suy nghĩ của em về câu chuyện câu hỏi 3049573 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết kết bài mở rộng cho truyện “ bàn chân kì diệu” bằng cách nói lên suy nghĩ của em về câu chuyện

Lời giải 1 :

 Ai cũng có lần từng nghĩ mình sẽ buông bỏ, nghĩ mình sẽ thất bại mà mất đi nghị lực. Nhưng thay vì như vậy, chúng ta cần phải lạc quan, nghị lực thì mới có thể thành công. Như thầy Nguyễn Ngọc Kí trong câu chuyện "Bàn chân kì diệu" chúng ta có thể học tập những đức tính tốt như: kiên trì, nghị lực, ham học hỏi,... Thầy là một con người thực sự đáng để ta học tập. Qua câu chuyện, em nghĩ mình cần rèn luyện thêm tính kiên trì trong cuộc sống để đạt được nhiều thành công như thầy Nguyễn Ngọc Kí.

`@Sú`

Thảo luận

Lời giải 2 :

Bài làm 

Mở bài 1

Cha mẹ từng dạy em, sống ở đời phải có ý chí và nghị lực. Bởi nếu có ý chí, nghị lực chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn. Đó là điều mà em đã thấy được qua câu chuyện “Bàn chân kì diệu". Chuyện là thế này:

Mở bài 2

Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng về ý chí vượt khó. Ngày Bác Hồ còn sống, đã hai lần Bác gửi tặng huy hiệu của Người cho cậu học trò dũng cảm giàu nghị lực ấy. Vậy Nguyễn Ngọc Ký đã làm như thế nào? Mời các bạn cùng đến với câu chuyện "Bàn chân kì diệu".

Mở bài 3

Tinh thần kiên trì, giàu nghị lực, ý chí kiên cường vượt lên những hoàn cảnh khó khăn để học tập và trở thành người có ích cho xã hội luôn khiến chúng ta ngưỡng mộ. Nguyễn Ngọc Ký chính là một tấm gương sáng để chúng em học tập. Sau đây em xin kể lại câu chuyện về nhân vật này.

Bạn tham khảo 1 số mở bài trên nhé ! Và cho mk 5 sao đc hum ạ :>

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK