Trang chủ Tin Học Lớp 9 -những điểm cần lưu ý khi sử dụng công nghệ...

-những điểm cần lưu ý khi sử dụng công nghệ thông tin, cần chú ý gì khi sử dụng công nghệ thông tin - nhà nước quản lí công nghệ thông tin như thế nào ( trách

Câu hỏi :

-những điểm cần lưu ý khi sử dụng công nghệ thông tin, cần chú ý gì khi sử dụng công nghệ thông tin - nhà nước quản lí công nghệ thông tin như thế nào ( trách nhiệm của nhà nước)

Lời giải 1 :

Hợp tác, phát triển công nghệ thông tin – truyền thông

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai, Hội Tin học Việt Nam tổ chức hội thảo hợp tác, phát triển công nghệ thông tin - truyền thông lần thứ XXI; nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, về đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước  cần tập trung, không dàn trải trên nhiều lĩnh vực, nhiều địa phương, ưu tiên và tập trung chủ yếu vào các dữ liệu dùng chung và dịch vụ nền tảng cùng các loại hình cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin chuyên nghiệp.

Về an toàn, an ninh thông tin, song song với việc triển khai chính quyền điện tử và thành phố thông minh, các địa phương cần đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo thông tin khi mà mạng lưới kết nối ngày càng đa dạng và phức tạp, bộc lộ nhiều điểm yếu có thể bị khai thác.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tham luận của đại diện các tỉnh, thành phố cả nước, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan đến việc nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.

Chia sẻ một số kết quả trong xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng thành phố thông minh, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đến năm 2020, Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng chính quyền điện tử và các cơ sở dữ liệu cốt lõi; phấn đấu đạt tỷ lệ trên 80% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức 3, 4, gắn với hệ thống một cửa điện tử liên thông 3 cấp; hình thành hệ thống điều hành tác nghiệp liên thông 3 cấp và kết nối với Văn phòng Chính phủ. Hình thành cơ bản các thành phần cốt lõi của thành phố thông minh; Xây dựng các hệ thống thông minh trong các lĩnh vực thiết yếu: Giáo dục, y tế, giao thông, du lịch, an toàn xã hội và môi trường.

Tham luận dịch chuyển số đối với chính quyền điện tử do đại điện Tập đoàn VNPT trình bày đặt ra nhiều vấn vấn đề phải xem xét khi quyết định chuyển đổi số như: Làm thế nào để người dân và người sử dụng dịch vụ có thể tham gia vào quá trình chuyển đổi số? Chúng ta làm gì để củng cố văn hóa sáng tạo và hợp tác trong chính đô thị của chúng ta? Các quy trình, chính sách phi công nghệ hiện tại có phù hợp để triển khai các giải pháp số?.

Tham luận một số giải pháp nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền điện tử do đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ trình bày nêu bật 6 nhóm giải pháp đó là: Nâng cao hiệu lực của chính sách và sự cam kết, trách nhiệm của lãnh đạo; tăng cường sự gắn kết giữa cải cách hành chính và xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử tạo sự liên thông quy trình và dữ liệu; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính chuyển sang phương thức dịch vụ lấy người dùng làm trung tâm; số hóa và đơn giản hóa hệ thống báo cáo và đẩy mạnh quản lý dựa trên hiệu năng thông qua phân tích dữ liệu; đầu tư và quản trị công nghệ thông tin trên cơ sở kiến trúc thống nhất và liên thông, ứng dụng các công nghệ cho phép tạo nền tảng phục vụ người dùng mọi lúc, mọi nơi; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp…

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK