Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn 12câu phân tích khổ 4 bài thơ...

viết đoạn văn 12câu phân tích khổ 4 bài thơ ánh trăng của nguyễn duy câu hỏi 15682 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết đoạn văn 12câu phân tích khổ 4 bài thơ ánh trăng của nguyễn duy

Lời giải 1 :

Hình ảnh vầng trăng trong bài thơ mang nhiều tầng ý nghĩa.

Vầng trăng trước hết là trăng của thiên nhiên, của đất trời, trăng vẫn tỏa ánh sáng dịu hiền khắp nhân gian.

Trăng là biểu tượng cho những gì gắn bó với con người lúc gian khổ, là người bạn tri âm tri kỉ, vẫn luôn thầm lặng dõi theo và chia sẻ mọi buồn vui.

Là tuổi thơ ngọt ngào: trăng còn là biểu tượng cho thời quá khứ, cái thời con người được ngụp lặn trong dòng sông tuổi thơ của cuộc đời mình.

Là biểu tượng cho tình nghĩa thuỷ chung.

Khổ thơ cuối thể hiện tập trung nhất ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh vầng trăng, chiều sâu tư tưởng mang tính triết lý của tác phẩm

Trăng cứ tròn vành vạnh

Kể chi kẻ vô tình

Ánh trăng im phăng phắc

Khiến cho ta giật mình

Ánh trăng vẫn tròn đầy, im lặng trên cao. Trăng còn như oán trách con người, quên đi những gian khó khi có được cuộc sống đầy đủ với nhà lầu, cửa gương, với những tiện nghi vật chất.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Ở khổ 4 trong bài thơ ánh trăng của tác giả Nguyễn Duy ,tác vỉa đã thể hiện rõ sự bàng hoàng trước cái đẹp kì diệu mà tạo hóa ban cho của vầng trăng .Nhìn ánh trăng ,Nguyễn Duy như tìm lại được người bạn tuổi thơ.mà cảm xúc cũng theo đó dạt dào.Vầng trăng như nhắc tác giả về những hồi ức tuổi thơ về tinh thần đồng đội .những người đã cùng ông bước qua những gian lao.khó khăn ,thử thách của cuộc đời .Với những từ ngữ quen thuộc nhưng lại làm cho trái tum của mỗi người đọc người nghe chọt rung động và bồi hồi theo mạch cảm xúc từ ngòi bút sắc sảo của ông .Và đđối với cá nhân em .đây cũng là khổ thơ hay và giàu cảm xúc nhất trong bài thưo của tác giả Nguyễn Duy

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK