Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được...

Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu câu hỏi 3031188 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu

Lời giải 1 :

Trong những người em từng gặp đến nay, người có lòng nhân hậu nhất là bà em. Bà có lòng thương người vô bờ bến. Chuyện xảy ra trên đường bà đưa em đi học về. Bà đang chở em đi học về trên quãng đường dốc gồ ghề đầy đất đá. Bỗng bà thắng xe kêu kít. Thì ra có người đang có người nằm bất tỉnh giữa đường, không vật dụng Hay xe cộ bên cạnh. Đoạn đường này vắng vẻ, ít có xe cộ và không có nhà dân xung quanh. Dù có lay cỡ nào, người đàn ông ấy vẫn không tỉnh dậy. Cuối cùng, bà quyết định chở người đó đi bệnh viện xã cách đó mười cây số. Nhìn đoạn đường dốc lắm với cái nắng muốn bể đầu, em thấy thương bà làm sao. Càng thương bà hơn vì người đàn ông phía sau nặng nề. Em ngồi phía trước. Đến bệnh viện, mồ hôi nhễ nhại, bà nói chuyện với bác sĩ trong lúc thở dốc. Sau đó, gia đình người bị nạn đã đến chăm sóc người đàn ông nọ. Bà cháu em lủi thủi ra về. Trên đường về, bà bảo: "Mai mốt, con lớn lên con cũng hãy nhớ lấy hôm nay mà yêu thương cứu giúp mọi người không cần toan tính con nhé! Con giúp người, người sẽ giúp ta thôi". Câu nói của bà cứ vang vọng mãi trong đầu óc em. Bà em đúng là có lòng nhân hậu. Em rất sung sướng và hạnh phúc khi có người bà tuyệt vời như thế.

Thảo luận

Lời giải 2 :

mình xin kể câu chuyện

Một buổi học, bạn Dân đến lớp mặc chiếc quần rách hai đầu gối. Mấy bạn xúm đến chê cười . Dân đỏ mặt rồi ngồi khóc.

Hôm sau, Dân không đến lớp. Buổi chiều, cả lớp đến thăm Dân . Bà Dân đi chợ xa bán bánh chưng vẫn chưa về. Dân đang ngồi cắt những tàu lá chuối để tối bà về gói bánh chưng . Các bạn hiểu hoàn cảnh gia đình Dân, hối hận về sự trêu đùa vô ý hôm trước. Cô giáo và cả lớp mua một tấm áo mới tặng Dân . Cô đến thăm, ngồi gói bánh chưng và trò chuyện rồi giảng bài cho Dân

Dân cảm động về tình cảm của cô giáo và các bạn đối với mình. Sáng hôm sau, Dân lại cùng các bạn tới trường.

   

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK