Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu 1. Sắp xếp các dòng sau để hoàn thành...

Câu 1. Sắp xếp các dòng sau để hoàn thành bài văn miêu tả chiếc cặp sách: 1. Chiếc cặp là người bạn thân thiết của tôi mỗi ngày đến trường. Mỗi khi nhìn chiếc

Câu hỏi :

Câu 1. Sắp xếp các dòng sau để hoàn thành bài văn miêu tả chiếc cặp sách: 1. Chiếc cặp là người bạn thân thiết của tôi mỗi ngày đến trường. Mỗi khi nhìn chiếc cặp, tôi nhớ đến lời bố dặn tôi: “Con hãy yêu quý và giữ gìn chiếc cặp của mình bởi nó là trợ thủ đắc lực nhất của con đấy!” 2. Trước ngày khai giảng vào lớp 4, bố đã tặng tôi một chiếc cặp sách mới tinh. Chiếc cặp đó đến giờ vẫn theo tôi đến trường hàng ngày như một người bạn thân thiết. 3. Bên trong cặp rộng rãi với ba ngăn to để đựng sách vỡ, hộp bút và hai ngăn nhỏ để tôi đựng những đồ dùng bé xíu, dễ thương như cái dây buộc tóc hay chiếc khăn mùi soa. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo nên tôi yên tâm là sách vở được giữ gọn gàng. 4. Cặp có màu xanh, viền đỏ, mặt trước của cặp có in hình chú mèo Đô-ra-ê-mon rất xinh xắn. Chắc hẳn bố biết tôi thích đọc truyện tranh Đô-ra-ê-mon và mê tít chú mèo thông minh ấy nên đã chọn chiếc cặp này cho tôi. Hai cái quai đeo của cặp to và chắc chắn, tôi có thể để trong cặp rất nhiều sách mà không sợ bị đứt quai. Cái quai ở phía trên để xách có màu đen bóng. Mẫu : 1234 Câu 2. Xác định đoạn văn mở bài trong đoạn trích sau: “Trong làng tôi, hầu như ai cũng biết chú Tư Chía, không chỉ vì chú là chủ trại xuồng, mà còn vì chiếc xe đạp của chú. Ở xóm vườn, có một chiếc xe đã là trội hơn người khác rồi, chiếc xe của chủ lại là chiếc xe đẹp nhất, không có chiếc nào sánh bằng. Xe màu vàng, hai cái vành láng bóng, khi chú ngừng đạp, chiếc xe cứ ro ro thật êm tai. Ngay giữa tay cầm, chú gắn hai con bướm bằng thiếc với hai cánh vàng lấm tấm đỏ. Có khi chú cắm cả một cành hoa. Bao giờ dừng xe, chú cũng rút cái giẻ dưới yên, lau, phủi sạch sẽ rồi mới bước vào nhà, vào tiệm. Chú âu yếm gọi chiếc xe của mình là con ngựa sắt. … Đám con nít cười rộ, còn chú thì hãnh diện với chiếc xe của mình. a. Trong làng tôi, hầu như ai cũng biết chú Tư Chía, không chỉ vì chú là chủ trại xuồng, mà còn vì chiếc xe đạp của chú. b. Ở xóm vườn, có một chiếc xe đã là trội hơn người khác rồi, chiếc xe của chủ lại là chiếc xe đẹp nhất, không có chiếc nào sánh bằng. c. Đám con nít cười rộ, còn chú thì hãnh diện với chiếc xe của mình.

Lời giải 1 :

Câu 1 :

⇒ Sắp xếp như sau : 2431.

Câu 2 :

Đoạn mở bài từ " Trong làng tôi → chiếc xe đạp của chú.

⇒ Chọn A

Thảo luận

Lời giải 2 :

Câu 1. Sắp xếp các dòng sau để hoàn thành bài văn miêu tả chiếc cặp sách:

2. Trước ngày khai giảng vào lớp 4, bố đã tặng tôi một chiếc cặp sách mới tinh. Chiếc cặp đó đến giờ vẫn theo tôi đến trường hàng ngày như một người bạn thân thiết

4. Cặp có màu xanh, viền đỏ, mặt trước của cặp có in hình chú mèo Đô-ra-ê-mon rất xinh xắn. Chắc hẳn bố biết tôi thích đọc truyện tranh Đô-ra-ê-mon và mê tít chú mèo thông minh ấy nên đã chọn chiếc cặp này cho tôi. Hai cái quai đeo của cặp to và chắc chắn, tôi có thể để trong cặp rất nhiều sách mà không sợ bị đứt quai. Cái quai ở phía trên để xách có màu đen bóng.

3. Bên trong cặp rộng rãi với ba ngăn to để đựng sách vỡ, hộp bút và hai ngăn nhỏ để tôi đựng những đồ dùng bé xíu, dễ thương như cái dây buộc tóc hay chiếc khăn mùi soa. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo nên tôi yên tâm là sách vở được giữ gọn gàng.

1. Chiếc cặp là người bạn thân thiết của tôi mỗi ngày đến trường. Mỗi khi nhìn chiếc cặp, tôi nhớ đến lời bố dặn tôi: “Con hãy yêu quý và giữ gìn chiếc cặp của mình bởi nó là trợ thủ đắc lực nhất của con đấy!"

Vì:

phần mở đầu: có thể sẽ nói lên thứ mà người viết muốn giới thiệu

phần nội dung: tả đặc điểm, lợi ích thứ người viết muốn nói 

phần kết bài: nêu cảm nghĩ của người viết

Câu 2. Xác định đoạn văn mở bài trong đoạn trích sau:

đoạn văn mở bài là:

a) Trong làng tôi, hầu như ai cũng biết chú Tư Chía, không chỉ vì chú là chủ trại xuồng, mà còn vì chiếc xe đạp của chú.

Vì sao?

-> vì đoạn văn mở đầu bài là doạn văn giới thiệu sơ qua con người, đồ vật, con vật,...Và vì kết thúc một đoạn văn là chấm xuống dòng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK