Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy so sánh sự khác nhau về số lượng...

Em hãy so sánh sự khác nhau về số lượng và ý nghĩa biểu cảm giữa từ xứng hô tiếng Việt với đại từ xứng hô trong ngoại ngữ mà em học ( tiếng Anh,nga pháp trun

Câu hỏi :

Em hãy so sánh sự khác nhau về số lượng và ý nghĩa biểu cảm giữa từ xứng hô tiếng Việt với đại từ xứng hô trong ngoại ngữ mà em học ( tiếng Anh,nga pháp trung quốc )

Lời giải 1 :

Từ ngữ xưng hô ở việt nam rất phong phú và nhiều hơn so với các nước khác.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Giữa tiếng Việt và tiếng Anh có sự khác nhau về số lượng và ý nghĩa biểu cảm giữa

Về số lượng đại từ:

Từ xưng hô trong tiếng Việt nhiều và phong phú hơn từ xưng hô trong tiếng Anh.

Ví dụ: Ngôi thứ hai trong tiếng Anh chỉ có hai từ, số ít you và số nhiều cũng you. Tiếng Việt ngôi thứ hai có rất nhiều từ để xưng hô: anh, em, cậu, bác, chú, dì, mình, chàng, thiếp… tùy vào từng trường hợp hoàn cảnh cụ thể.

Ý nghĩa biểu cảm: tùy mức độ quan hệ xã giao hay mối quan hệ thân mật, sường sã có thể có nhiều cách dùng đại từ. Đôi khi tùy vào tâm trạng, hoàn cảnh, người nói có thể sử dụng các đại từ khác nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK