Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tìm những chi tiết nói về hình ảnh của người...

Tìm những chi tiết nói về hình ảnh của người mẹ En - ri - cô trong văn bản MẸ TÔI . Qua đó ta thấy mẹ En - ri - cô là người như thế nào ?

Câu hỏi :

Tìm những chi tiết nói về hình ảnh của người mẹ En - ri - cô trong văn bản MẸ TÔI . Qua đó ta thấy mẹ En - ri - cô là người như thế nào ?

Lời giải 1 :

Những hình ảnh, chi tiết nói về người mẹ:

“Mẹ đã thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở vì nghĩ rằng có thể mất con”.

“Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn”.

“Người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con”.

==> Những chi tiết này cho thấy, mẹ En-ri-cô là một người dịu dàng hiền từ, giàu tình thương yêu và đầy trách nhiệm. Một người yêu thương con và có thể làm tất cả vì con. Mẹ En-ri-cô cũng như biết bao nhiêu người mẹ khác, luôn sẵn sàng hi sinh tất cả cho những đứa con yêu.

Thảo luận

-- Combo câu trả lời hay nhất + cảm ơn thuộc về cậu rồi nhé
-- Tích cực trả lời những câu hỏi của tớ nhé - mỗi ngày khoảng 2 câu :)))

Lời giải 2 :

Qua đó giúp ta hiểu rằng mẹ của En-ri-cô là người có tình thương con vô cùng mãnh liệt, hết lòng vì con hi sinh tất cả vì con. Đó là hình ảnh về một người mẹ thiêng liêng, biểu tượng đẹp của tình mẫu tử.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK