Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Khóc là 1 cách giải phóng cảm xúc.trong cuộc sống...

Khóc là 1 cách giải phóng cảm xúc.trong cuộc sống mình đã bao lần khóc.hãy Kể lại một lần câu hỏi 12510 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Khóc là 1 cách giải phóng cảm xúc.trong cuộc sống mình đã bao lần khóc.hãy Kể lại một lần

Lời giải 1 :

Tớ là Như.

1 lần nọ tớ đã trốn mẹ đii chơi. Lúc tan học mà không về nhà. Tớ về trễ 30'.Nhưng mẹ tớ đi làm ăn xa lâu lắm mới về. Tớ tưởng chừng mẹ không biết được. Ngay ngày hôm sau, mẹ gọi cho tớ, mẹ đã nói với tớ, là mẹ chờ tớ trước cổng trường rất lâu, mà không thấy tớ về, mẹ sốt ruột lắm, nhưng khi thấy lũ học sinh ra về hết thì thời gian mẹ ở bên tớ cũng không còn nhiều. Mẹ bận đi xa khoảng 1 tháng. Khi nghe mẹ kể lại qua chiếc điện thoại, tay tớ như không còn sức để giữ chiếc điện thoại chắc nữa. Nước mắt tớ cứ không ngừng rơi. Phải chi lúc đó tớ về đúng giờ.... Phải chi tớ không ham thú vui cùng lũ bạn. Thì mẹ tớ không phải lo lắng cho tớ như thế. Giọng mẹ run run ở bên kia, tớ cứ nghẹn, không nói được gì. Giọng mẹ trầm ấm nhưng đối với tớ, mỗi câu mỗi chữ đều thắt chặt vào tim tớ. Cái thứ cảm xúc tớ không bao giờ quên :'

Thảo luận

Lời giải 2 :

1, Mở bài: Giới thiệu chung

2. Thân bài

- Bạn khoc trong hoàn cảnh nào(ấm ức vì bị nghi oan; hạnh phúc vì đạt được điều gì đó)

- Diễn biến câu chuyện đó

- Bài học, ý nghĩa mà bạn rút ra từ lần đó

3. Kết bài

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK