Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cảm nhận về câu ca dao : thân em như...

Cảm nhận về câu ca dao : thân em như chén lúa đòng đòng phát phố dưới ngọn nắng hồng ban mai câu hỏi 12599 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Cảm nhận về câu ca dao : thân em như chén lúa đòng đòng phát phố dưới ngọn nắng hồng ban mai

Lời giải 1 :

"Thân em như chẽn lúa đòng đòng.

phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai"

Cái đẹp của ca dao giống như cái đẹp của cô gái tuổi trăng tròn, ẩn tàng sức sống. Hình ảnh trong ca dao rất sắc nét, mạnh mẽ, có khí lực, trong trẻo như không khí đồng quê buổi sáng. Một trong những hình ảnh mà ca dao thường đề cập đến là hình tượng của người con gái tuổi 15.

Người con gái trong ca dao rất đẹp, về ngoại hình cũng như về tâm hồn. Người con gái còn được xưng tụng là phái đẹp, mà đẹp thì thường là đề tài của văn chương.

Ở đây tác giả muốn đề cập đến người con gái tuổi 15 rất xinh đẹp. Em như một bông lúa xinh tươi, mơn mởn. Em ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng. Đôi mắt em trong sáng, ngây thơ đang bước vào đời với bt bao điều mới lạ. Em là một cô gái đang tuổi trẻ, đang tuổi đẹp, là ng con gái trong trắng và ẩn chứa trong em một nét đẹp kì lạ nét đẹp của ng con gái VN mà ng ta hay nhắc đến. Tất nhiên, người con gái đẹp như hoa như ngọc đó cũng sẽ trưởng thành và em sẽ bước đến ngưỡng cửa của tình yêu, ngưỡng cửa của người con gái cho là hạnh phúc nhất.

Thảo luận

-- ** Em tham khảo dàn ý này nhé ** A. Mở bài - Giới thiệu bài ca dao B. Thân bài - Cấu trúc quen thuộc " Thân em..." - Tác giả sử dụng biện pháp so sánh - Cô gái được so sánh với " chén lúa" thấy đầy sức sống và thơm mát, mới mẻ. - Thấy đ... xem thêm

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK