Trang chủ Lớp 5 Tiếng việt Lớp 5 SGK Cũ Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Tuần 13 Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia- tuần 13- soạn tiếng việt 5

Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia- tuần 13- soạn tiếng việt 5

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Đề bài: Học sinh chọn chuyện để kể theo đúng yêu cầu của tiết học: Một việc tốt hoặc hành động dũng cảm của mình hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường.

    Sáng thứ bảy hôm ấy, em cùng với Loan, Hồng, Phượng rủ nhau ra công viên chơi, vì ở đây vừa sạch vừa đẹp, lại có hoa, có cây bóng mát và để ngắm bức tượng anh Trần Văn ơn vừa mới được khánh thành một tháng nay. Tình cờ nhóm em gặp ba bạn Hoa, Thủy, Ngọc đang ngồi tâm sự và ăn quà bánh hàng ghế đá đối diçn. An xong, các bạn vứt giây kẹo giấy bánh bừa bãi dưới gầm ghế rồi thản nhiên đi dạo. Thấy vậy, em gọi ba bạn: “Hoa, Thủy, Ngọc ơi! Dừng lại một tí, mình nói cái này nè!” Cả ba dừng lại, em đến bên nhẹ nhàng nói: “Các bạn ăn xong, phải gói lại bỏ vào thùng rác chứ, ai lại vứt như thế!” Hoa sầm mặt lại: “Cậu có ý thức nhỉ? Đây là nhà cậu phải không? Chúng tớ có đụng đến cậu đâu mà cậu nhiều chuyện thế?” Nghe Hoa nói vậy, Thủy, Ngọc ngăn lại: “Bạn Thu nói đúng đấy Hoa ạ! Tụi mình làm ngay đây. Cảm ơn sự góp ý của Thu”.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK