Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Tập đọc: Hội đua voi ở Tây Nguyên Soạn bài Tập đọc: Hội đua voi ở Tây Nguyên- Soạn tiếng việt lớp 3

Soạn bài Tập đọc: Hội đua voi ở Tây Nguyên- Soạn tiếng việt lớp 3

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

    Câu 1:Tìm những chi tiết tả công việc chuẩn bị cho cuộc đua voi.

     - Đó là những chi tiết: "Trường đua voi là một đường rộng phẳng lì. Chiêng khua trống đánh vang lừng. Voi từng tốp mười con dàn hàng ngang, ở nơi xuất phát. Hai chàng trai điều khiển ngôi trên lưng voi, ăn mặc đẹp, tư thế sẵn sàng”.

   - Cuộc đua diễn ra thật sôi nổi: “Chiêng trống nổi lên, cả mười con voi lao đầu chạy, phóng như bay. Bụi cuốn mù mịt. Các chàng Man-gát khéo léo điều khiển voi về đến đích. Những con voi về đích hự vòi chào khán giả”.

      3. Voi đua có cử chỉ gì ngộ nghĩnh, dễ thương ?

 -  Cử chỉ ngộ nghĩnh, dễ thương của voi đua : các chú voi chạy tới đích trước tiên đều ghìm đà, huơ vòi chào khán giả đang nhiệt liệt cổ vũ cho chúng.

   * Nội dung bài: Kể, tả lại cuộc  đua voi náo nhiệt ở Tây Nguyên - một nét độc đáo trong sinh hoạt của đồng bào miền núi.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK