Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Tập đọc: Chương trình xiếc đặc sắc Soạn bài Chương trình xiếc đặc sắc trang 46 SGK Tiếng Việt 3 tập 2

Soạn bài Chương trình xiếc đặc sắc trang 46 SGK Tiếng Việt 3 tập 2

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

1. Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì ?

Trả lời :

Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để cho nhiều người cùng biết và mua vé vào xem.

2. Em thích nội dung nào trong đó ?

Trả lời : 

Trong tờ quảng cáo, em thích nhất nội dung : giảm giá vé 50% cho thiếu nhi vì như thế em có thể dễ dàng xin tiền mẹ đi xem. (Giảm 50% là giảm nửa số tiền).

3. Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt (về lời văn, trang trí) ?

Trả lời :

Cách trình bày quảng cáo có nhiều nét đặc biệt : lời văn ngắn gọn, được viết thành từng dòng riêng. Nội dung là thông báo những điều mà mọi người đều quan tâm : nhiều tiết mục hay, rạp được tu sửa, giá vé giảm, nhiều buổi diễn trong ngày, liên hệ thuận lợi. Cách trình bày đẹp, dùng nhiều kiểu chữ khác nhau. Những điều quan trọng được in đậm nét. Ngoài chữ viết còn có tranh minh họa.

4. Em thường thấy các quảng cáo ở những đâu ?

Trả lời :

Em thường thấy các quảng cáo ở nhiều nơi : quảng cáo trong sách báo, trên màn hình, trong đài phát thanh. Biển quảng cáo chăng trên đường phố, trong công viên, trong sân vận động, trong các cửa hàng, cửa hiệu. Có người còn vừa đi bán hàng vừa dùng loa quảng cáo.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK