Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Kể chuyện: Ở lại với chiến khu Soạn bài Tập đọc: Ở lại với chiến khu - Soạn tiếng việt lớp 3

Soạn bài Tập đọc: Ở lại với chiến khu - Soạn tiếng việt lớp 3

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

   Câu 1: Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì?

    -  Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để thông báo ý định của trung đoàn cho các em trở về với gia đình vì cuộc sống ở chiến khu hiện tại đã rất gian khổ. Nay mai còn gian khổ hơn, các em khó lòng chịu đựng nổi.

  Câu 2: Vì sao nghe ông nói “ai cũng thấy cổ họng mình nghẹn lại”?     

    Là vì: Thông báo của Trung đoàn trưởng quá đột ngột làm cho các em xúc động, bất ngờ khi nghĩ rằng mình phải rời xa chiến khu, không còn được tham gia chiến đấu.

  Câu 3: Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà?                                                        Là vì: Lượm và các bạn nghĩ rằng mình chịu đựng được khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hi sinh cho công cuộc kháng chiến giải phóng quê hương- đất nước, không muốn về sống chung với bọn cướp nước, bán nước. 

  Câu 4: Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động?                                                           - Lời nói của Mừng rất cảm động vì thể hiện được sự tha thiết xin được ở lại cùng trung đoàn chiến đấu, cùng chia sẻ khó khăn với trung đoàn và bộc lộ tình yêu nước, yêu quê hương sâu sắc

   Câu 6: Tìm hình ảnh so sánh ở cuối bài.

    Đó là hình ảnh: Tiếng hát bùng lên như ngọn lửa rực rỡ giữa đêm rừng lạnh tối.

 

 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK