Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Kể chuyện: Hũ bạc của người cha Kể chuyện: Hũ bạc của người cha trang 122 SGK Tiếng Việt 3 tập 1

Kể chuyện: Hũ bạc của người cha trang 122 SGK Tiếng Việt 3 tập 1

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

1. Sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện Hũ bạc của người cha:

Trả lời:

Các tranh cần được sắp xếp lại như sau:

Tranh 3 - 5 - 4 - 1 - 2

2. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Trả lời:

    Anh con trai cứ nằm dài ra ngủ cả ngày, còn người cha già đã yếu sức thì vẫn phải nai lưng ra lo việc ruộng vườn.

    Một hôm, người cha yêu cầu người con đi làm và mang tiền về nhà. Người con mang theo một món tiền do mẹ dúi cho ra đi. Khi trở về, anh ta còn lại vài đồng đưa cho người cha. Người cha cầm những đồng tiền ấy ném xuống ao, anh ta vẫn thản nhiên. Người cha hiểu ngay : những đồng tiền ấy không phải do anh ta tự kiếm.

    Người con lại ra đi. Suốt ba tháng trời ròng rã  xay thóc  thuê vất vả, anh dành dụm được chín mươi bát gạo rồi bán lấy tiền. Khi anh ta đem tiền về, người cha ném ngay vào lửa. Anh ta không ngại bóng, thò tay vào lửa lấy tiền. Người cha rất vui biết rằng đó chính là những đồng tiền do anh ta tự làm khó nhọc mới kiếm ra nên hết sức quý chúng,.

    Hai ông bà già rất an tâm trao hũ bạc cho con và ông còn cho con một lời khuyên có ý nghĩa sâu sắc : Hũ bạc tiêu không bao giờ hết chính là hai bàn tay con. Đó là hai bàn tay cần mẫn lao động để làm ra của cải ở trên đời. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK