Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Tập đọc: Ngày khai trường Soạn bài Tập đọc: Ngày khai trường - Soạn tiếng việt lớp 3

Soạn bài Tập đọc: Ngày khai trường - Soạn tiếng việt lớp 3

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

   1. Ngày khai trường có gì vui?

   Ngày khai trường có rất nhiều điều vui: được mặc quần áo mời được gặp lại bạn bè, gặp lại thầy cô và ngôi trường thân yếu nghe tiếng trống trường điểm nhịp, thấy lá cờ bay như reo.

   2. Ngày khai trường có gì mới lạ.           

    Ngày khai trường có nhiều điều mới lạ: thấy bạn nào cũng lớn, thầy cô như trẻ lại, sân trường vàng nắng mới, ai cũng được lên lớp mới cao hơn.

   3. Tiếng trống khai trường muốn nói điều gì với em?

   Tiếng trống khai trường muốn nói với em rằng: Năm học mới đã đến. Tiếng trống gióng giả như thôi thúc em phải vươn lên nữa để trở thành những con ngoan trò giỏi. Thành tích học tập phải cao hơn năm ngoái.

   Nội dung chính: Bài thơ diễn tả niềm vui háo hức, rộn ràng, phấn khỏi nhưng trang nghiêm của học sinh trong ngày khai trường.

  

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK