Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Kể chuyện: Bài bài tập làm văn Kể chuyện Bài bài tập làm văn trang 47 SGK Tiếng Việt 3 tập 1

Kể chuyện Bài bài tập làm văn trang 47 SGK Tiếng Việt 3 tập 1

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

 1. Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:

Cách sắp xếp như sau :

Tranh 3 - Tranh 4 - Tranh 2 - Tranh 1

2. Kể lại một đoạn của câu chuyện bằng lời của em.

- Hướng dẫn: Cô-li-a đã viết được vài câu nhưng rồi bạn ấy lại nghĩ: chẳng lẽ một bài văn ngắn ngủn thế này mà cũng đem nộp cho cô giáo hay sao? Cô-li-a đưa mắt nhìn xung quanh thấy ai cũng đang hí hoáy viết và bài của bạn nào cũng có vẻ dài hơn bài của mình. Cô-li-a cố nhớ lại những chuyện mẹ vẫn làm ở nhà và viết tiếp : "Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần". Sau cùng, Cô-li-a còn nghĩ ra được một ý hay mà bạn tự thấy rất thú vị để làm phần kết cho bài văn: "Em muốn giúp mẹ nhiều hơn, để mẹ đỡ vất vả".

(Đây là lời kể lại phần 3 của câu chuyện)

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK