Trang chủ Lớp 3 Tiếng việt Lớp 3 SGK Cũ Kể chuyện: Ai có lỗi Soạn bài Kể chuyện: Ai có lỗi?- Soạn tiếng việt lớp 3

Soạn bài Kể chuyện: Ai có lỗi?- Soạn tiếng việt lớp 3

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

    Dựa vào cốc tranh ở trang 14. SGK TV3 tập I, kể lại từng đoạn của câu chuyện Ai có lỗi.

   Tranh 1: En-ri-cô và Cô-rét-ti cùng ngồi học một bàn. Một lần, En-ri-cô đang cặm cụi viết bài thì khuỷu tay của Cô-rét-ti vô tình chạm phải làm cho ngòi hút của En-ri-cô nguệch một đường dài rất xấu. En-ri-cô nổi giận. Cô-rét-ti vội nói: “Mình không cô' ý đâu bạn ạ!”

   Tranh 2: En-ri-cô bực lắm, cồu ta quyết định trả thù. Khi thấy Cô-rét-ti đang mải miết viết, En-ri-cô bèn thúc khuỷu tay vào bạn làm cho Cô-rét-ti viết hỏng cả trang giấy. Bực tức trước hành động cố ý của bạn, Cô-rét-ti nổi xùng lên quát: “Cậu cố ý trả thù mình đấy nhé! Bây giờ đang học, lát nữa ta gặp nhau ở cổng”.

   Tranh 3: Khi cơn giận đã lắng xuống, Cô-rét-ti thầm nghĩ: “Chắc là cậu â'y không có ác ý làm hỏng mất chữ viết -của mình”. Rồi cậu nhìn vào vai áo sứt chỉ của En-ri-cô vì cậu đã vác củi giúp mẹ mà thương cho En-ri-cô. Bỗng nhiên Cô-rét-ti cảm thấy hối hận muôn xin lỗi bạn.

  Tranh 4: Tan trường, thấy Cô-rét-ti lẽo đẽo theo sau. En-ri- cô nghĩ là Cô-rét-ti sẽ đánh mình. Cậu bèn thủ một cây thước trong tay. Cô-rét-ti vừa mới bước đến, En-ri-cô liền giơ cái thước lên. Cô- rét-ti vội nở nụ cười hiền hậu nói:

   - Đừng thế! Chúng mình là bạn của nhau kia mà!

   En-ri-cô ngạc nhiên, ngây người ra nhìn rồi đột nhiên ôm chầm lấy bạn. Cả hai đều hiểu nhau và họ lại thân thiết với nhau như trước.

   Tranh 5: về nhà, En-ri-cô kể lại đầu đuôi câu chuyện cho bố nghe, nghĩ rằng bố sẽ hài lòng. Nào ngờ bị bố mắng một trận: “Lẽ ra, con phải xin lỗi Cô-rét-ti vì con là người có lỗi, thế mà con còn giơ thước định đánh bạn”.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK