Trang chủ Lớp 6 Lịch sử Lớp 6 SGK Chân Trời Sáng Tạo Bài 5: Sự chuyển biến từ xã hôi nguyên thủy sang xã hội có giai cấp Mối quan hệ giữa người với người trong xã hội có giai cấp có gì khác so  với xã hội nguyên thủy?

Mối quan hệ giữa người với người trong xã hội có giai cấp có gì khác so  với xã hội nguyên thủy?

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Đề bài

Mối quan hệ giữa người với người trong xã hội có giai cấp có gì khác so  với xã hội nguyên thủy?- bài 5 trang 27 lịch sử 6 mới Chân trời sáng tạo

Hướng dẫn giải

Nếu như mối quan hệ giữa người và người trong xã hội nguyên thủy là quan hệ bình đẳng thì mối quan hệ giữa người và người trong xã hội có giai cấp là quan hệ bất  bình đẳng.

Khi kim loại xuất hiện, những người đứng đầu đã chiếm hữu những sản phẩm lao động dư thừa và trở thành giai cấp thống trị. Còn những người còn lại trong thị tộc bị chiếm đoạt của cải, trở thành giai cấp bị trị và luôn bị đàn áp, bóc lột. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK