Trang chủ Lớp 6 Soạn văn Lớp 6 SGK Cánh Diều Viết: Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích Viết một bài văn kể lại thuyền thuyết Thánh Gióng Bộ Cánh Diều| soạn văn 6 mới

Viết một bài văn kể lại thuyền thuyết Thánh Gióng Bộ Cánh Diều| soạn văn 6 mới

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Viết một bài văn kể lại thuyền thuyết Thánh Gióng

      Kể lại truyện Thánh Gióng theo giọng văn của em dưới đây là bài văn gợi ý cho các bạn học sinh cách làm bài văn tự sự trong chương trình ngữ văn 6. Bạn hãy tham khảo và kể lại theo lời văn của bạn nhé!

Viết một bài văn kể lại thuyền thuyết Thánh Gióng Bộ Cánh Diều| soạn văn 6 mới

Viết bài văn kể lại truyện truyền thuyết Thánh Gióng

Mở đầu Kể lại truyện Thánh Gióng theo giọng văn của em

      Từ nhỏ, chúng ta đã được nghe nhiều câu chuyện của bà và người mẹ, về lịch sử anh hùng, về những truyền thuyết ly kỳ. Và có lẽ tất cả mọi người vào thời điểm đó cũng mang trong mình niềm tự hào và ngưỡng mộ đối với những anh hùng huyền thoại của quốc gia. 

      Thánh Gióng là một anh hùng hùng dũng. Truyền thuyết về Thánh Gióng là một truyền thuyết vô cùng hấp dẫn về người anh hùng này.

Bài văn kể lại truyện Thánh Gióng theo lời văn của em

      Truyền thuyết kể rằng: Trong cuộc đời Hùng Vương lần thứ 6, ở một ngôi làng nào đó trên sông Hồng, có một vài nông dân vừa làm việc chăm chỉ vừa có danh tiếng về công đức nhưng khi về già, họ vẫn không có một mụn con nào. 

      Một ngày nọ, người vợ đi ra cánh đồng như bình thường, và nhìn thấy một dấu chân lớn, và đặt chân vào ướm thử. Về nhà, bà mang thai ngay lập tức, hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc. Nhưng không giống như những người khác, chín tháng mười ngày trôi qua, bà đã mang thai mười hai tháng để sinh ra một cậu bé mặt đẹp trai, tên là Gióng. 

      Điều kỳ lạ là Giồng, ba tuổi, vẫn không thể nói, không thể mỉm cười, đặt đâu nằm đấy, và cặp vợ chồng vừa buồn vừa lo lắng.

Viết một bài văn kể lại thuyền thuyết Thánh Gióng Bộ Cánh Diều| soạn văn 6 mới

Viết bài văn kể lại truyện truyền thuyết Thánh Gióng

      Cùng năm đó, địch đem quân xâm lược nước ta, gây ra nhiều tội ác, người dân vô cùng khốn khổ. Thấy địch mạnh, nhà vua sai người đi khắp đất nước tìm người hiền lành, tài giỏi để cứu nước. Sứ giả đi khắp nơi, đi qua cả làng nơi Gióng ở. Nghe giọng nói "Ai có tài năng và sức mạnh, xin hãy giúp nhà vua cứu nước", Gióng, nằm trên giường, đột nhiên nói:

-       Mẹ ơi! Mẹ đã mời sứ giả ở đây cho con.

      Thấy vậy, người mẹ vô cùng mừng rỡ, và vội vã ra ngoài mời sứ giả vào nhà. Giồng yêu cầu sứ giả trở về với nhà vua, chuẩn bị đủ ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt để ông chiến đấu với kẻ thù.

      Kỳ lạ hơn, sau khi sứ giả trở về, Gióng ăn rất mạnh và lớn lên như thổi. Lượng cơm cậu ấy ăn không kịp đầy, áo vừa hoàn thành bị sứt chỉ. Mẹ nuôi của anh không đủ khả năng để dựa vào những người hàng xóm. 

      Mọi người biết câu chuyện nên họ rất hào hứng, bận rộn ngày đêm nấu ăn, may áo cho anh rất chu đáo. Mọi người đều hy vọng rằng Gióng sẽ sớm ra ngoài để giết kẻ thù và giúp đỡ đất nước, loại trừ thảm họa cho người dân.

      Ngày hôm đó, khi kẻ thù vừa đến chân núi Trâu, sứ giả cũng mang theo vũ khí đến. Gióng vươn vai đứng dậy, ngay lập tức trở thành anh hùng, mặc áo giáp, cầm roi sắt, chào mẹ và dân làng, và nhảy lên ngựa. Cả người và con ngựa đều lao vào trận chiến.

Xem thêm:

Kể lại truyện Thánh Gióng bằng lời nói của em bộ Cánh Diều

      Trên chiến trường, Gióng quét sạch quân giặc, địch chết dưới tay như rơm rạ. Bất ngờ roi sắt bị gãy, Gióng nhanh như chớp và kéo tre ra bên đường để chế tạo vũ khí mới. 

      Kẻ thù sợ hãi bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau và chết. Gióng cưỡi ngựa và bay trở lại núi Sóc, cởi áo giáp sắt, cúi đầu trước mẹ và bay về trời.

      Nhà vua ban cho ông danh hiệu Thánh Gióng. Người ta xây đền thờ để thờ phượng, để tưởng nhớ công đức. Nhiều thế hệ sau, người ta nói rằng khi con ngựa sắt phát ra lửa, ngọn lửa đã thiêu rụi một ngôi làng. Đến nay, ngôi làng được gọi là làng Gióng.  Những bước chân in dấu ngày xưa trở thành những ao hồ liên tiếp, một minh chứng cho chiến thắng vẻ vang của Thánh Gióng.

Kết bài viết lại bài văn kể lại một truyền thuyết: Thánh Gióng

      Nhiều thời đại đã trôi qua, truyền thuyết về anh hùng Thánh Gióng vẫn được gìn giữ và truyền lại trong dân gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Thánh Gióng là biểu tượng cho ước mơ và sức mạnh bảo vệ đất nước của nhân dân ta.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK