Trang chủ Lớp 10 Ngữ văn Lớp 10 SGK Cũ Tuần 15 Ngữ Văn 10 Thực hành phép tu từ Ẩn dụ và Hoán dụ - Ngữ văn 10

Thực hành phép tu từ Ẩn dụ và Hoán dụ - Ngữ văn 10

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

1.1. Tóm tắt nội dung

Phép tu từ

Ẩn dụ

Hoán dụ

Khái niệm

Là biện pháp so sánh ngầm, đối chiếu hai đồi tượng, khi lấy tên gọi của đối tượng này để gọi đối tượng kia dựa vào nét tương đồng Là biện pháp dùng tên gọi của đối tượng này thay thế cho tên gọi của đối tượng khác trên cơ sở liên tưởng mối quan hệ lo-gic khách quan giữa hai đối tượng (dựa vào nét tương cận)
Tác dụng Cách diễn đạt mang tính hàm súc, cô đọng, giá trị biểu đạt cao, gợi những liên tưởng ý nhị, sâu sắc Diễn tả sinh động nội dung thông báo và gợi những liên tưởng, ý vị sâu sắc.

 

2. Soạn bài Thực hành phép tu từ Ẩn dụ và Hoán dụ

Để nâng cao sự hiểu biết về phép tu từ ẩn dụ và hoán dụ, các em có thể tham khảo bài soạn Thực hành phép tu từ Ẩn dụ và Hoán dụ.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK