Giải bài 17.3 trang 47- Sách bài tập Vật lí 8

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Hướng dẫn:

Xét các giai đoạn sau :

- Lúc vừa được ném lên độ cao h.

- Khi viên bi đạt độ cao cực đại.

- Khi viên bi rơi xuống.

 

Giải :

- Lúc vừa được ném lên ở độ cao h, viên bi vừa có thế năng, vừa có động năng.

- Khi lên cao, động năng viên bi giảm, thế năng của nó tăng. Đến khi viên bi lên độ cao cực đại ( h+h') thì vận tốc của nó bằng không, động năng viên bi bằng không, thế năng cực đại.

- Toàn bộ động năng lúc ném của viên bi chuyển hóa thành phần tăng của thế năng so với lúc ném. Sau đó, viên bi rơi xuống, thế năng giảm, động năng tăng. Đến khi viên bi vừa chạm đất thì động năng viên bi cực đại , thế năng bằng không, toàn bộ thế năng của viên bi lúc vừa ném lên chuyển hóa thành phần tăng động năng so với lúc ném.

- Trong quá trình chuyển động của viên bi ở vị trí bất kì , tổng động năng và thế năng của viên bi không đổi.

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK