Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 vì sao nói sự phát triển của trồn trọt và...

vì sao nói sự phát triển của trồn trọt và chăn nuôi là bước tiến quan trọng trong thời kì văn lang âu lạc tại hải dương câu hỏi 6527144

Câu hỏi :

vì sao nói sự phát triển của trồn trọt và chăn nuôi là bước tiến quan trọng trong thời kì văn lang âu lạc tại hải dương

Lời giải 1 :

vì đây là những phát minh quan trọng của người nguyên thủy. Từ công cụ sản xuất đến việc phát minh ra trồng trọt và chăn nuôi có ý nghĩa to lớn:

- Con người chủ động tạo ra lương thực, thực phẩm cần thiết, vượt qua thời kì hoàn toàn dựa vào thiên nhiên (hái lượm, săn bắt) để bước sang thời kì mới – chủ động sản xuất nâng cao chất lượng cuộc sống.

- Là điều kiện cơ bản để định cư lâu dài.

Lời giải 2 :

Nói sự phát triển của trồng trọt và chăn nuôi là bước tiến quan trọng trong thời kì Văn Lang - Âu Lạc vì nó có ý nghĩa lớn:  

- Con người chủ động tạo ra nguồn lương thực, thực phẩm cần thiết, vượt qua thời kì hoàn toàn dựa vào thiên nhiên (hái lượm, săn bắt,...) để bước sang thời kì mới - chủ động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Khi nguồn thức ăn đầy đủ cho thấy đời sống vật chất con người được nâng cao. 
- Việc phát triển trồng trọt, chăn nuôi đã giúp con người sống định cư lâu dài, có nguồn thức ăn ổn định. Cũng là cơ sở hình thành xã hội phụ hệ (hoạt động trồng trọt chăn nuôi cần sức lao động lớn của người đàn ông hơn người phụ nữ).

⇒ Người nguyên thủy có thể tự tạo ra nguồn thức ăn, không cần phải đi xa để kiếm thức ăn nữa, có thể tạo dựng nơi cư trú ổn định. Dẫn đến sự xuất hiện của kim loại, kim loại dẫn đến sự tan rã của xã hội nguyên thủy, xã hội có giai cấp. 

chúc bạn học tốt!

(xin 5*, câu trả lời hay nhất nhé)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK