Trang chủ Hóa Học Lớp 8 5. Bài 5: a. Trong sản xuất nông nghiệp, người...

5. Bài 5: a. Trong sản xuất nông nghiệp, người ta thường bón vôi cho các ruộng bị chua. Theo em, khi bón vôi cho ruộng, pH của môi trường sẽ tăng lên hay giảm

Câu hỏi :

5. Bài 5: a. Trong sản xuất nông nghiệp, người ta thường bón vôi cho các ruộng bị chua. Theo em, khi bón vôi cho ruộng, pH của môi trường sẽ tăng lên hay giảm đi? Giải thích. b. Tìm hiểu và cho biết dịch dạ dày có pH trong khoảng nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trả lời: Ruộng bị chua là ruộng có môi trường acid, pH < 7. Ruộng càng chua thì pH càng thấp. Khi bón vôi cho ruộng, vôi sẽ trung hoà acid làm cho pH của môi trường tăng lên

 Chỉ số pH bình thường của dạ dày là từ 1.6 đến 2.4

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`a)` 

Ruộng bị chua thường có nồng độ axit cao , và khi cho vôi vào ( vôi là base) , khi cho vôi vào base tác dụng với muối và nước . Khi đó độ pH của ruộng tăng lên . 

`b)` 

Chỉ số pH `1,6 ` đến `2,4 `  

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK