Trang chủ Khác Lớp 7 Viết một đoạn văn từ 6-8câu nêu cảm nghĩ về...

Viết một đoạn văn từ 6-8câu nêu cảm nghĩ về bài ca dao mà em yêu thích về Phú Thọ câu hỏi 6527848

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn từ 6-8câu nêu cảm nghĩ về bài ca dao mà em yêu thích về Phú Thọ

Lời giải 1 :

 `' dù ai đi ngược về xuôi 

nhớ ngày giỗ tổ mùng tám tháng ba "

`star` câu thơ trên nói về ngày giỗ của các vua hùng khi đã có công dựng nước và giữ nước cho đến ngày nay. Công lao của các vua hùng khiến cho người dân đã lập nên ngày giỗ này. Em rất từ hào về các vua hùng thời xưa

Lời giải 2 :

" Ai qua núi Tản sông Đà
Ghé qua Tu Vũ mặn mà tình thương "

Đây là câu ca dao mang lại một nguồn cảm hứng vô cùng đặc biệt đối với tôi. Từng con chữ, dòng ca  đã tái hiện một cách chân thực vẻ đẹp của vùng đất này. Từ những lời ca ngợi về sự hùng vĩ của núi đèo, sông hồ trong bài ca dao khiến tôi tự hào và mơ ước được tận hưởng một ngày nào đó vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất Phú Thọ. Tôi cảm nhận được tình yêu và lòng tự hào dành cho quê hương trong từng câu từ của bài ca dao này của tác giả. Đối với tôi, qua những câu ca dao là một cách tuyệt vời để tìm hiểu và khám phá văn hóa và lịch sử của Phú Thọ, mãi là đóa hoa không tuổi tựa mùa xuân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK