Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 1: Các vương quốc phong kiến Đna đc hình...

Câu 1: Các vương quốc phong kiến Đna đc hình thành vào khoảng thgian nào? Câu 2: Trong các thế kỉ vii-x , vương quốc phong kiến hùng mạnh và là trung tâm kinh

Câu hỏi :

Câu 1: Các vương quốc phong kiến Đna đc hình thành vào khoảng thgian nào? Câu 2: Trong các thế kỉ vii-x , vương quốc phong kiến hùng mạnh và là trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng ở khu vực đna là vương quốc nào?

Lời giải 1 :

Câu 1: Từ thế kỉ VII đến thế kỉ X, một số vương quốc phong kiến ở khu vực Đông Nam Á đã được hình thành và phát triển. ( Vương quốc Campuchia của người Khơ-me, các vương quốc của người Môn, người Miến ở hạ lưu sông Mê Nam, người Indonesia ở Gia Va,.....)

- Bộ máy nhà nước phong kiến được tổ chức quy củ hơn,quyền lực của vua tăng cường với hệ hệ thống quân đội, luật phát được hoàn thiện

 Câu 2: Từ khoảng thế kỉ vii-x,  Vương quốc Sri Vi-giay-a là vương quốc phong kiến hùng mạnh và là trung tâm kinh tế , văn hóa quan trọng ở khu vực đông nam á .

Lời giải 2 :

1.

· Từ thế kỷ VII đến thế kỷ X, ở Đông Nam Á đã hình thành một số quốc gia.

· Lấy một bộ tộc đông và phát triển nhất làm nòng cốt.

· Từ khoảng thế kỷ X đến nửa đầu thế ỷ XVI, phong kiến bước vào giai đoạn phát triển.

· Đến thế kỷ thứ 13, khi quân Mông Nguyên mở rộng xâm lược Đông Nam á. Do nhu cầu chống giặc ngoại xâm đã dẫn đến sự ra đời của một số vương quốc phong kiến.

2.

· Đó là vương quốc Lang-Xang.

→ Vương quốc Lang Xang được thành lập vào thế kỷ thứ 14, và bước vào giai  đoạn phát triển thịnh vượng trong các thế kỷ từ 15-17. Là trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng ở khu vực Đông Nam Á.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK