Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 BI. TẬP LÀM VĂN Câu 1: Trong các từ ngữ...

BI. TẬP LÀM VĂN Câu 1: Trong các từ ngữ miêu tả ngoại hình sau đây, từ ngữ nào thích hợp để miêu tả mẹ là người lao động chân tay. Hai bàn tay mẹ mềm mại,

Câu hỏi :

help me ! please !!!!!!!!!!!!!!!!!

image

BI. TẬP LÀM VĂN Câu 1: Trong các từ ngữ miêu tả ngoại hình sau đây, từ ngữ nào thích hợp để miêu tả mẹ là người lao động chân tay. Hai bàn tay mẹ mềm mại,

Lời giải 1 :

Câu 1 : 

→ làn da rám nắng 

→ đôi bàn tay thô ráp 

Câu 2 : 

 5 - 13 - 2 - 3 - 4 - 6 - 7 - 8- 9 - 10 - 1 - 11 - 12

→ *) Hoàn chỉnh : 

→      Đối với tôi, mẹ là người tuyệt vời nhất. Mẹ có một dáng người cân đối nên mẹ mặc gì tôi cũng thấy hợp và sang trọng. Mái tóc mẹ cắt ngắn, ôm lấy khuôn mặt trái xoan. Nhưng bây giờ công việc bận rộn nên mẹ cắt tóc ngắn cho gọn gàng và tiện chăm sóc. Mẹ kể, Thời con gái, mái tóc dài và óng mượt là niềm tự hào của mẹ. Da mẹ tôi không trắng lắm lốm đốm những nốt tàn nhang. Bố bảo: “Như thế mới có duyên.” Có mẹ ở đâu là ở đó có niềm vui. Mẹ thường đùa rất hóm hỉnh nên dễ tạo được không khí vui vẻ thân thiện đối với mọi người xung quanh . Mỗi khi mẹ cười, ánh mắt long lanh, hàm răng trắng tinh làm khuôn mặt mẹ sáng bừng lên. Mẹ tôi là một nhà báo nên thường làm việc rất khuya. Dưới ánh đèn, trông mẹ càng đẹp hơn, đôi môi hơi mím, trán nhíu lại một chút nhưng ánh mắt lại có vẻ mơ màng. Đôi bàn tay thon nhỏ của mẹ gõ trên bàn phím máy tính nhẹ và nhanh như bàn tay người nghệ sĩ đang lướt trên những phím đàn. 

Câu 3 :

→ Mẹ em là người mà em yêu quý nhất . Mẹ em có một dáng người cân đối nên mặc gì cũng đẹp . Gương mặt mẹ hình trái xoan , đôi má hơi ửng hồng , đôi môi đỏ tươi đầy sức sống . Đôi mắt mẹ long lanh như những ngôi sao sáng vào trời đêm . Mái tóc mẹ dài ngang lưng , thuần một màu đen tuyền . Mẹ em là giáo viên cấp một . Một nghề mà được bao người tôn trọng , kính nể . Mẹ thường hay dạy em học bài ,........... Đối với em mẹ là tuyệt nhất . 

#hoanthanh

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$ 

`1.` 

`-` Các từ ngữ miêu tả ngoại hình thích hợp để miêu tả mẹ là người lao động chân tay là: 

`+` làn da rám nắng 

`+` đôi bàn tay thô ráp

`+` bộ quần áo công nhân vừa vặn

`2.` 

Theo thứ tự:

`5-> 13 -> 2 -> 4 -> 3 -> 6 -> 7 -> 8 -> 9 -> 10 -> 1 -> 11 -> 12` 

`->` Đối với tôi mẹ là người tuyệt vời nhất. Mẹ có dáng người cân đối nên mẹ mặc gì tôi cũng thấy hợp và sang trọng. Tóc mẹ cắt ngắn ôm lấy khuôn mặt trái xoan. Mẹ kể, thời con gái, mái tóc dài óng mượt là niềm tự hào của mẹ. Nhưng bây giờ công việc bạn rộn nên mẹ cắt tóc ngắn cho gọn gàng và tiện chăm sóc. Da mẹ không trắng lắm lốm đốm những nốt tàn nhang. Bố bảo: “ Như thế mới có duyên”. Có mẹ ở đâu là ở đó có niềm vui. Mẹ thường đùa rất hóm hỉnh nên dễ tạo được không khí vui vẻ thân thiện cho mọi người xung quanh nhất. Mỗi khi mẹ cười, ánh mắt long lanh, hàm răng trắng tinh làm khuôn mặt mẹ sáng bừng lên. Mẹ tôi là một nhà báo nên thường làm việc rất khuya. Dưới ánh đèn trông mẹ càng đẹp hơn, đôi môi hơi mím, trán nhíu lại một chút, nhưng ánh mắt có vẻ mơ màng. Đôi bàn tay thon thả của mẹ gõ trên bàn phím máy tính nhẹ và nhanh như bàn tay người nghệ sĩ đang lướt trên những phím đàn. 

`3.` 

Mẹ em đẹp lắm! Mẹ sở hữu cho mình một thân hình thon thả mà bao người mong ước có được: vòng eo hình con kiến, làn da hồng hào, mịn màng như trứng gà bóc cùng với đôi chân dài trắng trẻo khiến bao người ghen tị. Mẹ nổi bật bởi gương mặt hiền lành, phúc hậu tràn đầy thiện cảm. Đôi mắt long lanh, đen tuyền nhưng ẩn chứa trong đó là cả biển trời bao la mẹ dành cho em. Nhưng đối với em, đẹp nhất có lẽ vẫn là nụ cười như tia nắng mùa thu ấm áp ấy. Dù suốt ngày đều bị bụi phấn bám đầy tay nhưng đôi bàn tay mẹ vẫn rất mịn màng, trắng trẻo, đôi bàn tay ấy đã phải làm biết bao nhiêu công việc cực nhọc trên đời. Em rất tự hào khi có một người mẹ hoàn hảo như vậy! 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK