Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 CHIẾC GỐI Ngày ấy, gia đình tôi còn khó khăn...

CHIẾC GỐI Ngày ấy, gia đình tôi còn khó khăn nên ngoài hai buổi đi làm, mẹ tôi còn nhận thêm vải để may mong tăng thêm thu nhập cho gia đình. Một hôm, tron

Câu hỏi :

Giúp mình câu ni cấy

image

CHIẾC GỐI Ngày ấy, gia đình tôi còn khó khăn nên ngoài hai buổi đi làm, mẹ tôi còn nhận thêm vải để may mong tăng thêm thu nhập cho gia đình. Một hôm, tron

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 1.A (  giải thích : bài nêu rõ ở câu 1 đoạn đầu tiên " ngày ấy, gđ tôi còn khó khăn nên ngoài 2 buổi đi làm,  mẹ tôi còn nhận thêm vải để may mong tăng thêm thu nhập cho gia đình")

2.B ( giải thích : đc nêu ở đoạn đầu phần thân bài " tôi thấy mẹ nhìn cái hộp chứa đầy vải vụn... làm cho Cún một cái gối")

3.C

Lời giải 2 :

`1.` Vì sao ngoài hai buổi đi làm , mẹ Cún còn nhân thêm vải để may ?

`to` `A`

`⇒` Ngày ấy , gia đình tôi còn khó khăn nên ngoài hai buổi đi làm , mẹ tôi còn nhận thêm vải để may mong tăng thêm thu nhập cho gia đình .

`2.` Mẹ đã may cho Cún chiếc gối bằng nguyên liệu gì ?

`to` `B` 

`⇒` Một hôm , trong lúc dọn dẹp nhà cửa , tôi thấy mẹ nhìn cái hộp chứa đầy vải vụn và lẩm nhẩm 

`3.` Những chi tiết nào cho thấy sự quan tâm , lòng yêu thương con của người mẹ khi làm cho con chiếc gối ?

`to` `C`

`⇒` Rồi đêm khuya tôi ngủ lúc nào không hay , chỉ biết rằng đôi lúc chập chờn , tôi vẫn cảm thấy có ánh điện . Chắc mẹ vẫn chưa ngủ .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK