Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu cảm nhận của em về vai trò của chúa...

Nêu cảm nhận của em về vai trò của chúa nguyễn Trong công cuộc khai phá vùng đất phía nam câu hỏi 7150847

Câu hỏi :

Nêu cảm nhận của em về vai trò của chúa nguyễn Trong công cuộc khai phá vùng đất phía nam

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Trong công cuộc khai phá vùng đất phía Nam chúa Nguyễn đã đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để mở rộng lãnh thổ từ vùng đất Quảng Nam vào vùng Nam Bộ, chúa Nguyễn đã thực thi nhiều chính sách về mặt ngoại giao và quân sự. Các chúa thực hiện chính sách di dân về vùng đất phía Nam màu mỡ, khuyến khích người dân khai hoang mở đất, phát triển nông nghiệp, cải tiến kỹ thuật lao động, xây dựng các công trình thủy lợi; góp phần làm gia tăng dân số ở vùng đất này cũng như biến vùng đất phía Nam trở thành kho lương thực lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, ngoài việc chú trọng về mặt kinh tế, các chúa Nguyễn cung đặt mục tiêu phát triển văn hóa lên hàng đầu. Nhiều chùa, đền được dựng lên, trường học cũng bắt đầu xuất hiện... Tạo nền móng đầu tiên cho sự phát triển của một nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt nhất là việc duy trì bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thực thi chủ quyền biển đảo đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, có những giải pháp nhất định để đối phó với những thế lực thù địch. Tóm lại chúa Nguyễn có vai trò quan trọng, mang tính quyết định đối với lãnh thổ miền Nam nói riêng và toàn bộ lãnh thổ nước Việt Nam ngày nay nói chung. Nhờ tài năng lãnh đạo và các chính sách mà họ đưa ra đã xây dựng nên một vùng đất trù phú quan trọng bật nhất đối với kinh tế ngày nay.

 

Lời giải 2 :

`-` Đoạn văn:

Vai trò của Chúa Nguyễn trong công cuộc khai phá vùng đất phía Nam là rất quan trọng. Họ đã góp phần đáng kể vào việc mở rộng lãnh thổ của Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa, xã hội và kinh tế của vùng đất mới này hội nhập với phần còn lại của đất nước. Cụ thể, Chúa Nguyễn đã lãnh đạo các cuộc chinh phục và lập ra các đô thị, tạo điều kiện cho người dân di cư và định cư ở vùng đất phía Nam. Họ cũng thiết lập hệ thống chính trị, hành chính và quân sự mới, từ đó gia tăng sức mạnh và khả năng kiểm soát khu vực này. Về mặt văn hóa, Chúa Nguyễn đã khuyến khích sự lan tỏa của Nho giáo, Phật giáo và các giá trị truyền thống Việt Nam tại vùng đất mới. Điều này góp phần thống nhất và gia tăng sự gắn kết giữa miền Nam và phần còn lại của đất nước. Nhìn chung, vai trò của Chúa Nguyễn trong việc khai phá và phát triển vùng đất phía Nam là rất đáng ghi nhận, thúc đẩy sự thống nhất và cường thịnh của Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK