Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết 1 bài văn tả cảnh dòng sông quê em...

viết 1 bài văn tả cảnh dòng sông quê em câu hỏi 7151322

Câu hỏi :

viết 1 bài văn tả cảnh dòng sông quê em

Lời giải 1 :

    Dòng sông quê em nằm lặng lẽ dưới ánh nắng ban mai, như một dải lụa mềm mại vắt ngang qua cánh đồng bát ngát. Những con thuyền nhỏ nhẹ nhàng trôi trên mặt nước, tạo nên những gợn sóng lăn tăn như những nụ cười ẩn hiện của dòng sông.

    Mỗi buổi sáng, khi ánh bình minh bắt đầu rạng rỡ, dòng sông trở thành bức tranh sống động với màu sắc tươi sáng. Nước sông trong vắt, phản chiếu những đám mây trắng bồng bềnh trôi, khiến người ta có cảm giác như đang nhìn thấy cả bầu trời xanh thẳm. Dưới làn nước ấy, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, đôi khi tạo nên những vệt nước bạc lấp lánh dưới nắng.

    Hai bên bờ sông, những hàng cây xanh mát đung đưa trong gió, tạo ra âm thanh xào xạc dịu nhẹ. Lũy tre làng rì rào, như đang thì thầm kể lại những câu chuyện xưa cũ về cuộc sống thanh bình nơi đây. Trẻ con trong làng thường tụ tập bên bờ sông, vui đùa, tắm mát, và thi nhau bắt những con cá nhỏ. Tiếng cười nói rộn ràng, vang vọng khắp không gian, làm cho dòng sông trở nên sống động hơn bao giờ hết.

    Khi hoàng hôn buông xuống, dòng sông khoác lên mình chiếc áo vàng óng ánh. Mặt trời từ từ lặn xuống phía xa, để lại những tia nắng cuối cùng nhảy múa trên mặt nước. Cảnh vật trở nên yên bình, trầm lắng, mang đến cảm giác thư thái, yên ả.

    Dòng sông quê em không chỉ là một phần của thiên nhiên tươi đẹp mà còn là một phần trong ký ức tuổi thơ của mỗi người dân nơi đây. Nó mang trong mình những kỷ niệm, những tình cảm sâu nặng của con người với quê hương, là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích sự giản dị và yên bình của cuộc sống làng quê.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                                                       Bài làm

     Làng quê em có 1 con sông hiền hòa chảy quanh làng. Em không biết nó bắt nguồn từ bao giờ.

     Con sông khá dài, chảy từ bên hông đến cuối làng. Sông không quá sâu, chỗ sâu nhất cũng chỉ chừng 2m. Bề ngang của sông thì chừng 7m. Hai bên bờ sông là những hàng dừa thấp bé với cái gốc chắc nịch. Lúc đầu người dân trồng dừa để giữ đất, sau thì đó dần trở thành loại cây thân thuộc, vừa cho trái lại che mát. Hình ảnh những chiếc võng móc cạnh bờ sông hay lũ trẻ nô đùa tắm mát và quen thuộc ở đây.

   Nước sông khá trong và mát rượi. Mặt sông bình lặng đến mức đến khi em tưởng nó đứng yên. Dưới lòng sông là cả một thế giới sinh vật phong phú. Nào cá nào cua, trai rồi ốc. Nhiều nhất chính là hến ở ven sông. Chiều chiều, các bà các cô sẽ ra ngoài đó đãi hến rồi chờ những chiếc tàu đi ngang qua chở theo đủ thứ hàng hóa.

   Em rất yêu con sông.

Ban nhớ đăng kí keenb youtube cho mình nhé

@fanRosé-f2y

Trần Hồng Ánh13

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK