Trang chủ Vật Lý Lớp 9 để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện ta...

để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện ta cần phải tuân theo những quy tắc nào phải mắc cầu chì cho mỗi dụng cụ điện để ngắt mạch tự động khi đoản mạch là gì

Câu hỏi :

để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện ta cần phải tuân theo những quy tắc nào phải mắc cầu chì cho mỗi dụng cụ điện để ngắt mạch tự động khi đoản mạch là gì

Lời giải 1 :

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện ta cần tuân theo những quy tắc sau:

1.Sử dụng các thiết bị và dụng cụ điện có đủ tiêu chuẩn an toàn.

2.Không sử dụng các thiết bị điện khi tay ẩm ướt hoặc đứng trên nền ẩm ướt.

3.Không để dây điện chạm vào các vật liệu dễ cháy hoặc nhiệt độ cao.

4.Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị điện để phát hiện sớm các hỏng hóc gây nguy hiểm.

5.Sử dụng cầu chì hoặc aptomat phù hợp với công suất của thiết bị để bảo vệ mạch điện.

Cầu chì là một thiết bị an toàn được thiết kế để bảo vệ mạch điện khỏi tình trạng quá tải hoặc đoản mạch.Khi dòng điện qua cầu chì vượt quá giới hạn cho phép,phần dẫn điện bên trong sẽ nóng chảy và ngắt mạch, từ đó ngăn chặn nguy cơ hỏa hoạn hoặc hư hại thiết bị.Đây là một biện pháp an toàn quan trọng trong hệ thống điện.Đối với các dụng cụ điện,việc mắc cầu chì giúp đảm bảo rằng khi có sự cố đoản mạch,mạch điện sẽ tự động ngắt,bảo vệ thiết bị và người sử dụng.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK