Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Nội dung của bài: Nghìn năm van hiến Sắc màu...

Nội dung của bài: Nghìn năm van hiến Sắc màu em yêu Lòng dân 1 Lòng dân 2 câu hỏi 6531991

Câu hỏi :

Nội dung của bài: Nghìn năm van hiến Sắc màu em yêu Lòng dân 1 Lòng dân 2

Lời giải 1 :

Nội dung của bài: Nghìn năm van hiến

- Van Miếu- Quốc Tử Giám là một địa danh nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội, là chứng tích chứng minh cho truyền thống khoa cử, truyền thống coi trọng nhân tài và nền văn hiến lâu đời của dân tộc Việt Nam.

Nội dung của bài: Sắc màu em yêu

- Đây là bài thơ nói về màu sắc. Đặc biệt là màu sắc nào cũng được bạn nhỏ yêu thích. Qua đó thể hiện tình yêu tha thiết của bạn nhỏ đối với thiên nhiên và con người của quê hương, đất nước.

Nội dung của bài: Lòng dân 1

- Kể chuyện dì Năm, một phụ nữu nông dân dũng cảm, thông minh trong cuộc đấu trí để đánh lừa bọn tay sai của giặc, cứu cán bộ. Qua đó, chúng ta hiểu được tấm lòng yêu thương và ý thức bảo vệ của người dân Nam Bộ đối với Cách mạng.

Nội dung của bài: Lòng dân 2

- Đoạn kịch kể lại cuộc đấu trí căng thẳng với giặc để cứu cán bộ của mẹ con Dì Năm. Qua đó, ca ngợi tấm lòng sắt son của người dân Nam Bộ đối với Cách mạng.

`@conbeGiahann`

Lời giải 2 :

`text{ Nghìn năm văn hiến : `

Nội dung : Việt Nam có truyền thống khoa cử lâu đời . Đó là một bằng chứng về nền văn hoá lâu đời của nước ta . 

`text{ Sắc màu em yêu `

Nội dung : Bài thơ thể hiện tình cảm của bạn nhỏ với những sắc màu , những con người và sự vật xung quanh , qua đó thể hiện tình yêu của bạn nhỏ với quê hương đất nước .

`text{ Lòng dân 1 `

Nội dung : Ca ngợi Dì Năm dũng cảm , mưu trí trong cuộc đấu trí đẻ lừa giặc , cứu cán bộ cách mạng . 

`text{ Lòng dân 2 `

Nội dung  : Ca ngợi mẹ con Dì Năm dũng cảm , mưu trí trong cuộc đấu trí để lừa giặc cứu cán bộ cách mạng tấm lòng sâu xắc của người dân Nam Bộ đối với cách mạng . `

`text{ Vừa tôi đi ăn cơm thông cảm nha `

`color{skyblue}{@quydao212}`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK