Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 tìm hiểu thông tin trên internet , vốn hiểu biết...

tìm hiểu thông tin trên internet , vốn hiểu biết của bản thân , em hãy giải thích câu tục ngữ sau : " Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng Ngày tháng mười chưa cườ

Câu hỏi :

tìm hiểu thông tin trên internet , vốn hiểu biết của bản thân , em hãy giải thích câu tục ngữ sau : " Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng Ngày tháng mười chưa cười đã tối " giải thích theo địa lý 6 nhé , không phải văn đâu ạ

Lời giải 1 :

`-` Câu tục ngữ trên đề đến hiện tượng sự thay đổi của thời gian ban ngày và ban đêm trong các tháng khác nhau trong năm.

`-` Giải thích: do ánh sáng chiếu xuống trái đất ở các mùa khác nhau có độ nghiêng khác nhau. Khi trái đất xoay quanh mặt trời, nó sẽ luôn quay quanh trục của mình. Vào thời điểm bán cầu Bắc nghiêng về phía mặt trời, mùa hè sẽ đến và thời gian ban ngày kéo dài hơn ban đêm và ngược lại.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Vào tháng năm ở Việt Nam, lúc ấy đang là mùa nóng nên ngày dài hơn đêm.

Vào tháng mười ở Việt Nam, lúc ấy đang là mùa lạnh nên ngày ngắn hơn đêm.

DO đó: Ta mới có câu ca dao:

" Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng

Ngày tháng mười chưa cười đã tối "

`color{cyan}{@07}`

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK