Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Điền vào chỗ trống các từ ngữ trong ngoặc đơn...

Điền vào chỗ trống các từ ngữ trong ngoặc đơn để có những câu văn tả một em bé .a. Điền vào chỗ trống các từ ngữ trong ngoặc đơn để có những câu văn tả một em

Câu hỏi :

Điền vào chỗ trống các từ ngữ trong ngoặc đơn để có những câu văn tả một em bé .a. Điền vào chỗ trống các từ ngữ trong ngoặc đơn để có những câu văn tả một em bé. a. Bé Hoa đến nay đã được mười một tháng tuổi. b. Bé có gương mặt ..........., làn da bé ........... và ........... c. Cặp mắt đen láy như........... , mở to dưới hàng mi dài và ........... d. Bé Hoa trông rất..........., dễ thương e. Đã lâu rồi tôi mới sang nhà Bình chơi, Bình có em gái là bé Hoa rất ........... g. Nhìn bé, ai cũng muốn ôm vào lòng mà hôn lên đôi má ........... còn thơm mùi sữa mẹ. h. Mỗi khi bé cười, đôi môi tươi như........... hé nở, để lộ mấy chiếc răng sữa .......... i. Em rất thích nắm bàn tay ........... của bé để vỗ vỗ lên má mình. k. Bé Hoa mới........... biết đi, bé thích vịn thành giường lần từng bước một. l. Em rất ........... bé Hoa. (bụ bẫm, cong vút, hai hạt nhãn, bầu bĩnh, trắng hồng, mịn màng, nụ hồng, phinh phính, lẫm chẫm, trắng muốt, đáng yêu, xinh xinh, yêu quý) b, Sắp xếp lại các câu cho thành 1 bài văn hoàn chỉnh chỉ làm phần b thôi nha

Lời giải 1 :

Đã lâu rồi tôi mới sang nhà Bình chơi, Bình có em gái là bé Hoa rất đáng yêu. Bé Hoa đến nay đã được mười một tháng tuổi.Bé Hoa trông rất xinh xinh, dễ thương. Bé có gương mặt bầu bĩnh,  làn da bé trắng hồng và mịn màng. Cặp mắt đen láy như hai hạt nhãn , mở to dưới hàng mi dài và cong vút. Nhìn bé, ai cũng muốn ôm vào lòng mà hôn lên đôi má phúng phính, còn thơm mùi sữa mẹ. Mỗi khi bé cười, đôi môi tươi như nụ hồng hé nở, để lộ mấy chiếc răng sữa trắng muốt. Bé Hoa mới lẫm chẫm biết đi, bé thích vịn thành giường lần từng bước một. Em rất thích nắm bàn tay bụ bẫm của bé để vỗ vỗ lên má mình.  Em rất yêu quý bé Hoa.

Lời giải 2 :

$b.$

Bé có gương mặt  bầu bĩnh  làn da bé  trắng hồng  và mịn màng 

$c.$

 Cặp mắt đen láy như hai hạt nhãn , mở to dưới hàng mi dài và cong vút

$d.$

Bé Hoa trông rất bụ bẫm  , dễ thương

$e.$

Đã lâu rồi tôi mới sang nhà Bình chơi, Bình có em gái là bé Hoa rất đáng yêu

$g.$

Nhìn bé, ai cũng muốn ôm vào lòng mà hôn lên đôi má phinh phính  còn thơm mùi sữa mẹ.

$h.$

Mỗi khi bé cười, đôi môi tươi như nụ hồng  hé nở, để lộ mấy chiếc răng sữa  trắng muốt

$i.$

Em rất thích nắm bàn tay  bụ bẫm  của bé để vỗ vỗ lên má mình.

$k.$

Bé Hoa mới lẫm chẫm biết đi, bé thích vịn thành giường lần từng bước một.

$L.$

Em rất yêu quý bé Hoa.

$b.$

Bé có gương mặt  bầu bĩnh  làn da bé  trắng hồng  và mịn màng . Cặp mắt đen láy như hai hạt nhãn , mở to dưới hàng mi dài và cong vút.Bé Hoa trông rất bụ bẫm  , dễ thương.Đã lâu rồi tôi mới sang nhà Bình chơi, Bình có em gái là bé Hoa rất đáng yêu.Nhìn bé, ai cũng muốn ôm vào lòng mà hôn lên đôi má phinh phính  còn thơm mùi sữa mẹ..Mỗi khi bé cười, đôi môi tươi như nụ hồng  hé nở, để lộ mấy chiếc răng sữa  trắng muốt.Em rất thích nắm bàn tay  bụ bẫm  của bé để vỗ vỗ lên má mình.Bé Hoa mới lẫm chẫm biết đi, bé thích vịn thành giường lần từng bước một.Em rất yêu quý bé Hoa.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK